Xin cảm ơn anh, Mario Goetze!

18:36 Thứ hai 14/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khác với Brazil hay Argentina, thành quả chinh phục cúp vàng của Đức là sự đóng góp công sức của toàn đội, không mang dấu ấn cá nhân nào. Nhưng có một cầu thủ mà người hâm mộ và đất nước Đức nên dành cho anh một lời cảm ơn. Đó chính là Mario Goetze .

Cám ơn Goetze vì nhờ bàn thắng của anh mà World Cup đã có một kết thúc có hậu. Nói như vậy không phải bảo rằng Argentina không xứng đáng vô địch nhưng nếu so với Argentina thì Đức xứng đáng với chức vô địch hơn. Cùng với Hà Lan hay Argentina…thì Đức là đội đã thể hiện phong độ và bản lĩnh tốt nhất cũng như có đủ vận may để lên ngôi cao nhất. Họ biết đàn áp đối thủ dưới cơ và có thừa sự khôn khéo để vượt qua những đội ngang tầm.

Tình huống bàn thắng của Mario Goetze ở phút 113. Ảnh Getty

Từ Bồ Đào Nha, Pháp, hay Brazil, Đức đều thắng thuyết phục. Nhất là sau khi họ thắng đậm chủ nhà Brazil thì ngoại trừ CĐV của Argentina, không ai là không muốn họ vô địch. Từ trận mở màn, đội tuyển Đức đã có được lòng tin yêu của người hâm mộ. Đó là một đội tuyển đồng đều, lối chơi quyến rũ nhưng đầy hiểu quả trái với hình ảnh một Cỗ xe tăng Đức ì ạch ngày xưa. Cho nên nếu Đức không vô địch World Cup là một sự bất công của số phận.

Nhưng tới trước phút 113 trong trận với Argentina, ai cũng nghĩ trận đấu sẽ thi đá luân lưu. Nếu điều ấy xảy ra thì chưa chắc người Đức có thể mỉm cười khi Argentina cũng vừa loại Hà Lan từ chấm 11m. Nhưng một lần nữa phải cám ơn Mario Goetze vì bản thắng của anh đã mang đến một kết cục mà nhiều người mong muốn.

Xin cám ơn Mario Goetze vì nhờ bàn thắng của anh mà một thế hệ tài năng của Đức đã có một thành quả xứng đáng. Sau World Cup năm nay, chưa chắc những Miroslav Klose, Bastian Schweinsteiger hay Philipp Lahm có còn cơ hội đá World Cup thêm một lần nữa. Với 16 bàn thắng qua 4 kỳ World Cup bền bĩ thì chức vô địch này là lời chia tay đầy ngọt ngào của Miroslav Klose.

Sau khi tiến gần vinh quang những năm 2002, 2006 hay 2010, người Đức đã kiên định với hướng đi riêng của mình, đào tạo một thế hệ tài năng – những cầu thủ dù tuổi đời còn rất trẻ mà đã có nhiều năm chơi bóng cạnh nhau, làm cách mạng lối chơi để không còn kiểu thực dụng ngày nào mà đầy nét đẹp trong từng pha bóng. Và bây giờ, Đức xứng đáng hưởng thành quả cho sự bền bĩ của mình, đồng thời chức vô địch này chứng minh con đường mà Đức đã và đang đi là đúng đắn. Nhưng nếu không có bàn thắng của Mario Goetze thì một kịch bản tồi tệ hơn có thể đến với Đức. Đó là điều mà rất nhiều người không muốn thấy.

Người Đức càng nên cám ơn Mario Goetze vì anh đã giải phóng sự đè nén của cả đất nước trong suốt 24 năm qua. So với 28 năm của Argentina thì thời gian đợi chờ của Đức là ngắn hơn nhưng sau 3 lần vào bán kết liên tiếp (trong đó có một lần vào chung kết năm 2002) thì Đức xứng đáng được bước thêm một bước nữa. Đó là phần thưởng cho những nổ lực làm việc cật lực và kiên trì suốt hơn 10 năm của người Đức. Với một đất nước từng 3 lần vô địch World Cup và 3 lần vô địch Euro mà phải chờ đợi tới 24 năm thì quả là mỏi mòn. Bàn thắng của Mario Goetze còn giúp bóng đá Đức và bóng đá thế giới mở ra một chương khác : Đức trở thành đội Châu Âu đầu tiên vô địch khi World Cup diễn ra ở Nam Mỹ.

Với người Đức, họ đợi chờ bàn thắng ấy không chỉ 113 phút trong trận chung kết mà là suốt 24 năm qua. Với người hâm mộ, Đức phải thắng, phải vô địch vì đơn giản họ là đội xứng đáng nhất.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục