WTF CHÍNH THỨC xóa bỏ "biệt danh" liên đoàn có tên viết tắt "oái ăm" nhất thế giới

12:00 Chủ nhật 25/06/2017 | 1

Liên đoàn Taekwondo thế giới (WTF) đã quyết định đổi tên từ World Taekwondo Federation thành World Taekwondo sau khi nhiều ý kiến phản ánh về tên viết tắt của cơ quan này.

Trước thời điểm khởi tranh giải vô địch thế giới diễn ra tại Muju (Hàn Quốc), chủ tịch Liên đoàn Taekwondo thế giới (WTF), Choue Chung-won đã ra quyết định đổi tên tổ chức này thành World Taekwondo.

_96624776_taekwondo_getty

 Ban chấp hành Liên đoàn Taekwondo thế giới trong thời khắc đổi tên thành World Taekwondo. Ảnh: Getty Images.

Quyết định này được thông qua sau khi nhiều ý kiến phản ánh về tên viết tắt của cơ quan này. Theo đó, liên đoàn Taekwondo thế giới dịch theo tiếng Anh là “World Taekwondo Federation”, viết tắt là WTF. 3 chữ này cũng là cách viết tắt của câu chửi thề cửa miệng “What The F...” mà nhiều người hay sử dụng.

"Ở thời đại kỹ thuật số, từ viết tắt của liên đoàn chúng tôi gây nên những ý nghĩa tiêu cực, không liên quan đến tổ chức của chúng tôi. Điều quan trọng nhất là chúng tôi đổi thương hiệu để gần gũi với người hâm mộ hơn," ông Choue Chung-won cho hay.

Được biết, trước khi rút ngắn thành World Taekwondo, tên gọi World Taekwondo Federation đã được giữ nguyên kể từ ngày thành lập 28/5/1973 tại Kukkiwon, Seoul (Hàn Quốc) cho đến nay.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 11:40 25/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục