Taekwondo Việt Nam với cơ hội giành lại HCV ASIAD

23:05 Thứ ba 18/04/2017

Đầu tuần này, Hiệp hội Taekwondo châu Á (ATU) chính thức thông báo môn quyền taekwondo sẽ lần đầu tiên được đưa vào nội dung thi đấu chính thức tại Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) 2018 diễn ra tại Jakarta - Indonesia. Đây cũng chính là cơ hội giúp Việt Nam sẽ có lại chiếc HCV của bộ môn này.

Sau Trần Quang Hạ (1994) và Hồ Nhất Thống (1998), taekwondo Việt Nam chưa thể chạm tay vào tấm HCV Á vận hội. Trong chừng ấy thời gian, nhiều thế hệ VĐV ở nội dung đối kháng lần lượt được kỳ vọng nhưng không ai có thể đạt được mục tiêu. Các võ sĩ hiện tại như Nguyễn Văn Duy (58 kg nam), Trương Thị Kim Tuyến (46 kg nữ) hay Phạm Thị Thu Hiền (62 kg nữ),… đều được đầu tư tốt nhưng vẫn chưa tạo được sức bật mạnh mẽ ở tầm quốc tế. Taekwondo Việt Nam nhiều năm nay cũng gặp nhiều thách thức ở nội dung đối kháng ngay tại SEA Games khi các võ sĩ Thái Lan, Malaysia hay Indonesia tiến mạnh.

Taekwondo-VN-1

 Châu Tuyết Vân (phải), trụ cột của đội tuyển quyền nữ Việt Nam. Ảnh: Quang Liêm.

Tuy vậy, taekwondo Việt Nam cũng tràn đầy hy vọng sẽ lại có HCV ASIAD khi ATU vận động thành công, đưa các nội dung quyền vào thi đấu tại ASIAD 2018. Vào tháng 9-2016, khi ATU khởi động việc này, taekwondo Việt Nam đã tham dự lớp đầu tiên triển khai quyền (mới) tại Hàn Quốc cho các nước sẽ tham dự ASIAD và lập tức giành hạng nhất với 2 võ sĩ Châu Tuyết Vân và Nguyễn Thiên Phụng. Đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam những năm qua thi đấu rất thành công trên đấu trường khu vực và quốc tế. Lứa của Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thiên Phụng,… từng vô địch thế giới nhiều năm liền.

Trước thách thức này, HLV trưởng đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Huy, mong mỏi: “Những năm qua, đội tuyển quyền chỉ được tập trung 2 tháng trước các giải châu Á và thế giới. Nếu không được tập cùng nhau thường xuyên sẽ rất khó để thế mạnh của quyền taekwondo Việt Nam ở các nội dung đồng đội đạt được độ ăn ý và đồng đều.”

Ngoài ra, các đối thủ cạnh tranh ở nội dung quyền thuật như chủ nhà Indonesia, Thái Lan, Philippines đều đưa những VĐV tốt nhất của họ đi tập huấn dài hạn ở Hàn Quốc, chuẩn bị cho ASIAD 2018.

Q.Liêm | 22:39 18/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục