WTA Finals: Naomi Osaka giành vé, Simona Halep để ngỏ khả năng vắng mặt

01:09 Thứ tư 03/10/2018

TinTheThao.com.vnNhà vô địch Mỹ mở rộng (US Open) Naomi Osaka trở thành cái tên thứ ba tham dự WTA Finals 2018 vào cuối tháng này trong khi đó tay vợt số một thế giới Simona Halep có nguy cơ vắng mặt vì chấn thương.

Hiệp hội quần vợt nữ (WTA) ngày hôm qua (02/10) đã ra thông báo chính thức về việc Naomi Osaka là cái tên thứ ba đủ điều kiện tham dự WTA Finals 2018 nội dung đơn nữ vào cuối tháng này (21 đến 28 tháng 10) tại Singapore. Trước tay vợt Nhật Bản đã có hai tay vợt nữ khác đủ điều kiện là Simona Halep và Angelique Kerber.

Naomi-Osaka-01

 Naomi Osaka có một mùa giải 2018 đầy ấn tượng.

Trên trang chủ của WTA Finals cho biết, thành tích vô địch US Open 2018 sau khi đánh bại Serena Williams trong trận chung kết có ý nghĩa quan trọng giúp Osaka có được cơ hội tham gia giải đấu dành cho những tay vợt nữ xuất sắc nhất vào cuối năm nay.

Naomi Osaka đã có một mùa giải 2018 vô cùng ấn tượng. Tay vợt 20 tuổi người Nhật Bản xuất sắc giành danh hiệu WTA đầu tiên trong sự nghiệp ở BNP Paribas Open (Indian Wells). Một chút tiếc nuối khi mạch 10 trận toàn thắng của cô kể từ giải Grand Slam trên đất Mỹ đã bị kết thúc ngay trên sân nhà Tokyo ở Toray Pan Pacific Open trước nhà vô địch Karolina Pliskova trong trận chung kết. Dù vậy đây vẫn là một năm quá thành công với tay vợt trẻ mang hai dòng máu Nhật Bản và Haiti này.

Chia sẻ sau khi thông tin trên được công bố, Naomi Osaka cho biết: "Đủ điều kiện tham dự WTA Finals là một thành tựu vô cùng to lớn với bản thân tôi."

"Chiến thắng ở WTA Rising Stars Invitational 2015 đã giúp tôi tự tin hơn rất nhiều để bước chân vào các sân khấu lớn. Vì vậy tôi rất vui mừng khi được trở lại Singapore và thi đấu với các đối thủ xuất sắc nhất của mùa giải."

Cũng một thông tin đáng chú ý khác liên quan đến WTA Finals 2018 đó là tay vợt nữ số một thế giới hiện nay Simona Halep có nguy cơ vắng mặt vì chấn thương.

Simon-Halep-01

 Simona Halep có nguy cơ lỡ WTA Finals 2018 vì chấn thương.

Tay vợt người Rumani dính một chấn thương lưng nghiêm trọng trong trận đấu với Ons Jabeur tại vòng một China Open hôm chủ nhật vừa qua. Không chỉ phải dừng bước sớm ở giải đấu trên đất Trung Quốc, nhà vô địch Roland-Garros nhiều khả năng phải lỡ luôn WTA Finals vào cuối tháng này.

"Các bài kiểm tra MRI phát hiện tôi bị thoát vị đĩa đệm." Halep chia sẻ trên Twitter.

"Tôi sẽ thảo luận với các bác sĩ nhưng hy vọng có thể sớm trở lại. Tôi sẽ cập nhật thông tin mới nhất với các bạn sau."

Nam Thành | 00:35 03/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục