Tay vợt nữ số 1 thế giới nhận trận thua thứ 4 liên tiếp

09:34 Thứ hai 01/10/2018

Tối 30/9, tại vòng 1 giải quần vợt Trung Quốc mở rộng 2018, hạt giống số 1 Simona Halep đã bỏ cuộc vì chấn thương sau khi thua Ons Jabeur 1-6 trong set đầu tiên.

Halep chạm trán tay vợt vô danh Ons Jabeur đến từ Tunisia tại vòng 1. Rất bất ngờ, hạt giống số 1 của giải để mất liền 2 break và bị dẫn 0-4. Tay vợt người Romania chỉ đòi lại được một game trước khi để thua cách biệt 1-6 sau 30 phút.

Khi set 2 chưa bắt đầu, Halep đã chủ động xin bỏ cuộc và nói rằng cô sẽ có một cuộc kiểm tra để đánh giá mức độ chấn thương.

halep

 Chấn thương khiến Halep không thể hoàn thành trận đấu. Ảnh: Getty Images.

Halep cho biết: "Tôi bị đau, nhưng không biết chính xác nó là gì. Tôi sẽ tiến hành chụp cộng hưởng từ trường. Tôi chỉ lo lắng thôi, cảm thấy buồn vì không thể kết thúc trận đấu. Đó là lý do tôi dừng lại bởi cảm thấy như nó sẽ tồi tệ hơn nếu mình tiếp tục".

Được biết, tay vợt số 1 thế giới đã bị chấn thương trong một buổi tập tại giải Vũ Hán mở rộng diễn ra cách đây 1 tuần. Đây là giải đấu mà Halep cũng dừng bước ngay vòng đầu tiên trước Dominika Cibulkova. Trong trận đấu này, Halep đã gặp vấn đề ở lưng nhưng vẫn cố gắng thi đấu hết trận.

Thất bại tại vòng 1 giải đấu này là trận thua thứ tư liên tiếp của Simona Halep. Tay vợt số 1 thế giới để thua trong trận chung kết Cincinnati trước Kiki Bertens, sau đó nhận thất bại ngay tại vòng 1 Mỹ mở rộng và trải qua thêm 2 trận thua trên đất Trung Quốc. 

stats

 Thống kê các trận thi đấu gần nhất của Halep.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, nhà đương kim vô địch Wimbledon và là hạt giống số 3 Angelique Kerber có chiến thắng dễ trước tay vợt người Pháp Kristina Mladenovic 6-2, 6-2 để ghi tên mình vào vòng 2.

Nhà đương kim vô địch giải đấu Caroline Garcia sống sót trong một trận đấu marathon chống lại đại diện chủ nhà Wang Yafan. Garcia mất 3 giờ 2 phút để giành thắng lợi 7-6 (10), 6-7 (4) và 6-3.

Hưởng niềm vui chiến thắng còn có Sloane Stephens. Tay vợt người Mỹ đã ngược dòng vượt qua Anastasia Pavlyuchenkova 6-7 (8), 6-4, 6-4. Đây là chiến thắng đầu tiên của nhà vô địch Mỹ mở rộng 2017 tại tour đấu châu Á kể từ giải Trung Quốc mở rộng 2015. Tại vòng đấu tiếp theo, Stephens sẽ gặp Zheng Saisai, tay vợt chủ nhà hạng 68 thế giới.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 08:30 01/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục