World Cup 1978: Bất lực trước Hà Lan, tuyển thủ Ý cố gắng mua chuộc đối thủ ngay trên sân

14:01 Chủ nhật 10/05/2020

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ của tuyển Hà Lan vừa tiết lộ một sự thật bất ngờ ở World Cup 1978.

World Cup 1978 là một giải đấu đáng nhớ đối với Ernie Brandts, cựu hậu vệ của đội tuyển Hà Lan. Sau khi vượt qua vòng bảng thứ nhất, Cơn lốc màu da cam tiến đến vòng 2, vào cùng bảng đấu với những đối thủ rất mạnh là Ý, Tây Đức và Áo. Họ thắng 1, hòa 1 sau 2 vòng đầu tiên, chỉ cần giành thêm 1 điểm ở trận đấu cuối với Ý là chắc chắn có vé chơi chung kết nhờ hiệu số bàn thắng vượt trội. Ý phải cạnh tranh vé chơi trận tranh hạng ba với Tây Đức, đội chỉ phải gặp Áo ở trận đấu cuối.

Vào trận, Ernie Brandts đá phản lưới, giúp Ý có bàn mở tỷ số ở phút thứ 19. Sang đầu hiệp 2, chính hậu vệ này lại lập công chuộc tội, ghi bàn gỡ hòa cho Hà Lan. Phút thứ 76, Arie Haan ghi bàn thắng thứ 2 cho đội tuyển xứ tulip.

World Cup 1978: Bất lực trước Hà Lan, tuyển Thủ Ý cố gắng mua chuộc đối thủ ngay trên sân - Bóng Đá

 Ernie trong màu áo tuyển. 

Khi trận đấu đang bước tới thời gian cuối, tiền đạo Roberto Bettega bên phía tuyển Ý đã vô cùng nóng ruột, quyết định thực hiện một ý tưởng táo bạo nhắm đến Ernie Brandts. Mới đây, cựu danh thủ của Hà Lan kể lại: "Bettega đã đến bên cạnh tôi và nói: 'Brandts! Brandts! Hãy để tôi ghi bàn đi'. Anh ta đưa ra những con số quy ra lire, ra dollar. Anh ta cố mua chuộc tôi."

"Đứng cạnh tôi là Ruud Krol, anh ấy nghe thấy tất cả và bảo tôi đừng trả lời. Tôi đã làm theo. Nhưng Bettega, một tiền đạo nổi tiếng, đã không từ bỏ. 'Brandts, hãy để tôi ghi bàn lên 2-2 đi. Tỷ số 2-2 thì các cậu vẫn vào chung kết mà'. Anh ta đưa ra những con số chóng mặt, nhưng tôi giả bộ không biết gì."

Sau cùng, trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1. Tuy nhiên Tây Đức lại bất ngờ để bị đội "lót đường" Áo đánh bại, nhờ đó Ý tiến vào trận tranh hạng ba, thua Brazil. Hà Lan tiến đến chung kết và thua Argentina trong hiệp phụ.

Hồ sơ đội tuyển Argentina tại World Cup: 

 
Hoài Thu | 13:31 10/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục