Wladimir Klitschko thắng điểm tuyệt đối Povetkin

08:23 Chủ nhật 06/10/2013

Rạng sáng 6-10, võ sĩ 37 tuổi Wladimir Klitschko (Ukraine) đã thắng điểm tuyệt đối trước võ sĩ thách đấu 34 tuổi, Alexander Povetkin (Nga), bảo vệ thành công các đai vô địch IBF, WBA và WBO. Sau 12 hiệp đấu, cả ba trọng tài đều cho Klitschko điểm 119-104.

Wladimir Klitschko (giơ tay) - Ảnh: Reuters

Sải tay dài, lợi thế về chiều cao và kinh nghiệm đã giúp Wladimir Klitschko hoàn toàn làm chủ trận đấu. Với những cú đấm uy lực cộng với chiến thuật hợp lý, Klitschko luôn đặt Povetkin vào thế bị động khiến trận đấu diễn ra có phần nhàm chán. Võ sĩ 34 tuổi người Nga, Povetkin không thể nào tiếp cận để tung ra những cú đấm quyết định về phía Klitscho.

Trong hiệp đấu thứ hai, Klitscho có một cú đấm bất ngờ bằng tay trái khiến Povetkin lần đầu tiên gục xuống sàn. Ở hiệp thứ bảy, sau hàng loạt cú đấm liên hoàn của Klitschko, Povetlin đã ba lần ngã xuống sàn. Tuy nhiên, Povetkin vẫn tiếp tục đứng lên và chiến đấu đến hiệp cuối cùng. Ở hiệp 11, Klitschko bị trừ một điểm vì lỗi ném Povetkin xuống sàn nhưng một điểm bị trừ này hoàn toàn không ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Thắng trận, Klitschko có trận thắng thứ 61 trong sự nghiệp và đã giữ được các đai vô địch trong 7 năm, thành tích lâu thứ hai trong lịch sử. Kỷ lục hiện đang thuộc về võ sĩ Joe Lousi với thời gian giữ đai là 12 năm.

So găng ở trận này, Wladimir Klitschko nhận được số tiền 17,5 triệu USD trong khi Povetkin chỉ có 5 triệu USD.

Sau trận đấu, Klitschko nói với Hãng tin BBC: "Tôi phải chiến đấu khá vất vả, anh ta đúng là một chiến binh. Tôi cố tung ra các cú đấm nhưng anh ta vẫn đứng nguyên. Tôi xứng đáng với chiến thắng nhưng tôi vẫn còn có thể tiến bộ hơn nữa".

Còn Povetkin nói: "Mọi thứ đã không diễn ra như tôi dự tính nhưng tôi không bao giờ bỏ cuộc. Dĩ nhiên, anh ta là võ sĩ giỏi hơn. Rõ ràng anh ta là tay đấm giỏi nhất thế giới".

Với thất bại trước Wladimir Klitschko, Povetkin đã nhận trận thua đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp sau 26 trận toàn thắng.

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục