Wimbledon (Vòng 1): Sự khởi đầu chậm chạp của Nadal

07:53 Thứ tư 27/06/2012

Tuy đã có một sự nhập cuộc không tốt, nhưng với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó, Rafael Nadal đã vượt qua Thomaz Bellucci với tỷ số 7-6 (7-0), 6-2 và 6-3. 

Việc chỉ phải gặp tay vợt chỉ xếp thứ 80 trên thế giới tại vòng 1 Wimbledon, tưởng chừng Nadal, người vừa có được danh hiệu Roland Garros thứ 7 trong sự nghiệp, sẽ không mấy khó khăn trong việc "làm gỏi" đổi thủ.

Rafael Nadal. Ảnh: Internet.

Nhưng những phút đầu tiên của trận đấu này đã khiến cho không ít người phải đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiện khác. Bellucci, người được đánh giá là yếu hơn rất nhiều so với số hai thế giới, đã gây sốc cho tất cả những ai đang theo dõi trận đấu tại Centre Court, khi thắng liền 4 game đầu tiên để vượt lên dẫn trước trong set đấu thứ nhất.

Tuy nhiên, cũng từ thời điểm này trở đi với bản lĩnh của mình, tay vợt người Tây Ban Nha đã có sự vùng lên vô cùng mạnh mạnh mẽ, và phần nào đã làm "át vía" Bellucci, khi nhanh chóng giành lại được 2 break và đưa set đấu bước vào loạt đấu tie-break cân não. Tại đây, sự vượt trội của Nadal đã được thể hiện một cách rõ nét nhất khi anh đã nhanh chóng khép lại loạt đấu này với chiến thắng 7-6 (7-0).

Sang set thứ hai, khi Bellucci không còn có được những pha giao bóng đủ khó để hạ gục Nadal, thì tay vợt người Brazil cũng chẳng còn thêm một "vũ khí" nào để đáp trả lại người đang hơn mình tới 78 bậc trên BXH ATP, và nhanh chóng nhận lấy thất bại 6-2 trong set đấu này.

Set đấu thứ ba cũng không khác mấy so với set hai, sự nỗ lực của Bellucci là điều không thể phủ nhận, nhưng một khi Nadal đã "nóng máy", quả thật rất khó để ai đó cản được anh và set đấu này đã khép lại với chiến thắng 6-3 nghiêng về tay vợt người Tây Banh Nha.

Tại vòng 2, Nadal sẽ đối đầu cùng người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Dodig và Rosol.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục