Wimbledon (ngày 11): Nole giành vé vào chung kết sau màn tra tấn thể lực của Del Potro

00:14 Thứ bảy 06/07/2013

Sau gần 5 giờ thi đấu, Novak Djokovic đã có được tấm vé vào chung kết sau khi vượt qua Juan Martin del Potro với tỷ số 7-5, 4-6, 7-6, 6-7 và 6-3.

Tuy chênh nhau tới 7 hạng trên BXH ATP, nhưng trận bán kết nội dung đơn nam đầu tiên tại Wimbledon năm nay được đánh giá là cực kỳ ngang tài ngang sức, khi cả Djokovic lẫn Potro đều đang trình diễn một phong độ ấn tượng từ đầu giải, và là hai tay vợt nam duy nhất vẫn chưa hề để thua một set đấu nào.

Bên cạnh đó, dù đang có thành tích đối đầu tương đối vượt trội so với Del Potro (8-3), nhưng thật sự thì đã có không ít người cảm thấy lo lắng cho Nole trước khi bước vào trận đấu này, vì trên thực tế thì trong lần gặp nhau gần nhất tại Indian Wells, hay lần cuối cùng mà cả hai cùng đứng chung trên mặt sân cỏ tại Olimpic London năm ngoái, số một thế giới đều là kẻ bại trận.

Novak Djokovic. Ảnh: Internet.

Và những gì diễn ra trên sân trung tâm hôm nay đã cho thấy sự lo lắng này là không thừa chút nào, vì ngay từ những phút đầu tiên, tay vợt người Argentina đã tạo ra vô vàn khó khăn cho Nole với hàng loạt cú ép góc đầy uy lực sở trường của mình.

Tuy nhiên khi trận đấu đi về cuối set 1, sự ổn định trong các đòn tấn công của Del Potro đã phần nào giảm đi đôi chút, từ đó giúp cho Nole có cơ hội thực hiện các pha phản đòn tinh quái của mình, để rồi tay vợt người Serbia đã có được một break quan trọng đúng ngay game 12, để kết thúc set đấu với thắng lợi 7-5.

Sang set thứ 2, thế trận đôi công giữa hai tay vợt tiếp tục diễn ra trước sự thích thú của những ai chứng kiến. Nhưng khác với set đấu đầu tiên, lần này bước ngoặt đã xuất hiện có phần sớm hơn, cụ thể là trong game thứ 7, và người đã xuất sắc có được break cũng đã thay đổi, vì với một cú đánh bóng không qua lưới, Djokovic tạo điều kiện cho đối thủ vượt lên dẫn 4-3, và từ đó dẫn đến thất bại 4-6.

Bước sang set 3, sự khốc liệt và căng thẳng tiếp tục được hai tay vợt đẩy lên cao độ trong từng đường bóng, khi một điểm cũng là điều cực rất khó khăn mới kiểm được khi cả Nole lẫn Del Potro đều không mắc quá nhiều sai lầm trong lúc tấn công lẫn khi phòng ngự. Và điều gì đến cũng đến, cuối cùng thì loạt tie-break cũng đã được đem vào sử dụng. Bằng việc xuất sắc ăn liền 4 điểm liên tiếp, Nole đã là người giành thắng lợi trong loạt đấu cân não này với tỷ số 7-6 (2).

Sang set 4, một lần tie-break đã xuất hiện, khi cả hai tay vợt tiếp tục không thể phân định thắng thua trong 12 game đấu dù cho set đấu này break point chịu khó xuất hiện hơn so với 3 set trước đó với... 2 lần, một cho Nole ở game 7, và một cho Del Potro ở game 8. Ở loạt tie-break lần này, người chiến thắng là Del Potro với tỷ số 7-6 (8-6), qua đó buộc trận đấu phải kéo dài đến set thứ 5.

Bước vào set đấu cuối cùng, dù đã trải qua tới 240 phút thi đấu, nhưng thể lực của cả hai ta vợt vẫn không hề suy giảm, và tiếp tục cống hiến cho khán giả những màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Và cuối cùng, bước ngoặt quan trọng nhất của trận đấu đã xuất hiện ở game thứ 8, khi Nole liên tục có những tình huống trả bóng thông minh, và liên tục đưa Del Potro vào những vị trí bất lợi, để rồi với một cú thuận tay ra ngoài, tay vợt người Argentina đã để đối thủ vượt lên dẫn 5-3, và thắng luôn trận đấu với kết quả chung cuộc 7-5, 4-6, 7-6, 6-7 và 6-3.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục