Wimbledon 2016: Nơi Djokovic tiến thêm một bước đến ngôi đền huyền thoại

16:20 Thứ năm 23/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tại Australian Open và Roland Garros 2016, giới chuyên môn không thể tìm ra tay vợt đủ sức ngăn cản bước tiến của Novak Djokovic. Sẽ không có gì lạ nếu điều đó tiếp tục diễn ra ở Wimbledon.

Không nằm ngoài dự đoán sau khi đã thắng một loạt danh hiệu trước đó, Djokovic dễ dàng vô địch Roland Garros sau khi đánh bại Andy Murray với tỷ số 3-1. Đó đã là Grand Slam thứ tư liên tiếp mà Djokovic bước lên ngôi cao nhất, kể từ khi lên ngôi ở Wimbledon 2015.

Chức vô địch Roland Garros còn có ý nghĩa lớn lao hơn khi đó là danh hiệu giúp Djokovic hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam sự nghiệp. Trong lịch sử hàng trăm năm của làng tennis, chỉ có 7 tay vợt làm được điều này trước Djokovic, họ là Fred Perry, Don Budge, Rod Laver, Roy Emerson, Andre Agassi, Roger Federer và Rafael Nadal.

Trong danh sách 8 tay vợt có đủ bộ Grand Slam, Djokovic là người mất nhiều thời gian nhất để hoàn tất bộ sưu tập với 8 năm. Grand Slam đầu tay của Nole là tại Australian Open 2008, và Grand Slam hoàn tất không gì khác ngoài Roland Garros 2016. Tuy nhiên những thống kê về thời gian không ảnh hưởng đến mức độ danh giá của danh hiệu, và điều quan trọng là Djokovic đang có phong độ rất cao, anh đã sẵn sàng chinh phục những kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" khác.

Djokovic hướng đến một năm "vàng" trong sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Tại Wimbledon khởi tranh vào ngày 27/6, Djokovic là hạt giống số một. Nole đã từng ba lần vô địch Wimbledon (2011, 2014 và 2015), nỗi khát khao của anh ở All England Club cũng vì thế không đến nỗi quá lớn như Roland Garros.

Tuy nhiên, ngôi sao người Serbia còn một mục tiêu khác để hướng đến, đó là trở thành tay vợt thứ năm trong lịch sử đoạt 4 Grand Slam trong cùng một mùa giải, xa hơn là trở thành người thứ hai trong lịch sử đoạt 'Golden Slam' - tức giành cả 4 Grand Slam lẫn chiếc HCV Olympic trong một mùa giải. Có thể nói, vô địch Wimbledon sắp tới sẽ là đòn bẩy để Nole hướng đến Olympic Rio và US Open bằng sự tự tin cao nhất có thể. Cho đến nay làng banh nỉ mới chỉ một lần duy nhất vinh danh Steffi Graf giành 'Golden Slam' vào năm 1988.

"Tôi không muốn nói quá nhiều về những con số thống kê. Bạn biết đấy, tôi đã có 4 Grand Slam liên tiếp quá tuyệt vời và tôi luôn tranh thủ để tận hưởng những phút giây ý nghĩa đó. 'Golden Slam' nghe cũng có vẻ hấp dẫn đấy, nhưng điều quan trọng hơn là tôi tiếp tục chơi thứ tennis mình đã thể hiện trong nhiều tháng qua," Djokovic nói.

Có quá nhiều lý do để tin rằng Djokovic sẽ vô địch Wimbledon năm nay. Những yếu tố quan trọng có thể kể đến là chuyên gia sân cỏ Federer đang gặp vấn đề tuổi tác và chấn thương, Nadal rút lui, còn Andy Murray vẫn chưa thể tìm được sự ổn định trong những trận đánh lớn. Các đối thủ đang tiến bộ trông thấy như Dominic Thiem, Kei Nishikori hay David Goffin chỉ được kỳ vọng sẽ gây khó dễ phần nào cho Nole, còn việc ngăn cản hành trình của anh dường như là điều bất khả kháng.

Top 5 tay vợt giành cả 4 Grand Slam trong một mùa giải:

Don Budge (1938)

Maureen Connolly (1953)

Rod Laver (1962, 1969)

Margaret Smith Court (1970)

Steffi Graf (1988)

Nam Anh | 16:20 23/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục