Wimbledon 2013: Nhiều tay vợt mạnh rơi đài

10:48 Chủ nhật 30/06/2013

Câu nói nào đáng để ban tổ chức Wimbledon 2013 giật mình nhất sau một tuần thi đấu đầu tiên? Đó là câu nói từ Li Na, nhà vô địch Roland Garros 2011 và là hạt giống nữ số 6 hiện nay: “Phải nói đây là kỳ Wimbledon tệ hại nhất vì chưa gì đã có quá nhiều ngôi sao lớn chia tay”.

Phải nói là tệ hại thật. Nadal bị loại ngay vòng 1 và sau 2 ngày thì đến lượt Federer bị loại ở vòng 2. Chỉ cần thiếu 2 tên tuổi ấy, sức cuốn hút cũng đã giảm sút khá nhiều. Vậy mà tai ác thay, Wawrinka, Tsonga và Isner cũng chẳng còn hiện diện ở giải nam. Hạt giống số 2 và số 3 là Azarenka và Sharapova cũng đã rời giải nữ.

Phải chăng mặt sân cỏ ở Wimbledon 2013 trơn trợt khiến các tay vợt mạnh phải lần lượt rời khỏi giải?

Lý do nào? Nadal bị loại bởi Darcis xuất thần chưa từng thấy. Federer thắng được set đầu rồi thua luôn 3 set kế tiếp trước Stakhovsky đang dùng đòn giao bóng - lên lưới thời thập niên 90 của thế kỷ trước. Nhưng vấn đề không chỉ nằm ở khâu chuyên môn mà hình như còn nằm trên cả mặt cỏ xanh ngắt của kỳ Wimbledon này. Cú ngã rất nặng ở vòng 1 đã gây ra ca chấn thương buộc Azarenka rút lui trước vòng 2, nơi những cú ngã tương tự cũng đã góp phần đáng kể cho Sharapova thua tay vợt vô danh De Brito trong 2 set trắng.

Tương tự, Darcis thắng Nadal ở vòng 1 nhưng cũng không thể dự vòng 2 vì chấn thương. Marin và Cilic cũng rút. Chưa hết, Tsonga to lớn lực lưỡng là vậy nhưng cũng chẳng còn đi đứng bình thường được nữa sau cú ngã rất đau trong trận đấu với Gubis, trận đấu mà anh phải bỏ cuộc giữa chừng. Với kỷ lục 7 tay vợt rút lui hoặc bỏ cuộc ngay trước khi Federer bị loại, cái ngày 26-6 đã trở thành ngày thương đau nhất trong kỳ Wimbledon tệ hại nhất này.

Rất tức giận vì “tôi chưa bao giờ bị ngã tới 3 lần trong một trận đấu”, Sharapova phản ứng với trọng tài rằng mặt sân nguy hiểm quá. Đó là sân số 2, nơi Caroline Wozniacki trước đó cũng bị ngã ở một chỗ y chang Sharapova và cũng phải chữa trị một hồi lâu. Azarenka thì ngã và dính chấn thương đầu gối ở sân số 1. Cô nói: “Tôi ngã, đối thủ của tôi cũng ngã 2 lần, nhiều tay vợt khác cũng ngã sau đó”. Như vậy thì chẳng phải là trùng hợp và cũng chẳng phải riêng sân nào, tình trạng trơn trợt đã trở thành một vấn nạn chung ở Wimbledon 2013 dù ban tổ chức đã viện đủ lý lẽ để khẳng định chất lượng các sân thi đấu vẫn tốt.

Chưa biết màn cáo buộc - biện hộ ấy rồi sẽ dẫn đến đâu. Chỉ biết rằng chẳng cần chờ đến hết tuần đầu mà chỉ tính tới ngày thi đấu thứ 4, số ngôi sao rơi đài đã nhiều đến mức bỗng thấy... “tối”. Ở giải nữ, tỷ lệ đặt cược vào triển vọng vô địch của Serena đã được các hãng cá cược lặng lẽ kéo từ đặt 11 ăn 4 xuống còn đặt 4 chỉ ăn 1. Ở giải nam, chỉ còn sót lại 3 tay vợt từng vô địch Grand Slam, gồm Djokovic, Andy Murray và Del Potro.

Theo tình hình hiện nay, Murray sẽ chẳng phải lo đụng Tsonga ở tứ kết, Nadal hoặc Federer ở bán kết. Nếu thi đấu suôn sẻ, anh sẽ đi một mạch tới chung kết và gặp Djokovic ở đó. Nhưng cho dù không quá lo về đối thủ, anh vẫn phải dè chừng những cú ngã... trời khiến.

Minh Khuê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục