Wenger dẫn dắt đội tuyển Anh: Tại sao không?

16:28 Chủ nhật 26/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Wenger chuẩn bị có năm thứ 20 làm việc ở Anh, ông sắp hết hạn hợp đồng với Arsenal còn đội tuyển Anh nhiều khả năng cũng sẽ thay thế Roy Hodgson trong thời gian tới. Một chương mới cho cả hai?

Những ngày tới có thể là những ngày phán quyết giành cho Hodgson. Ông phải giúp Anh tiến càng sâu càng tốt tại EURO 2016 nếu không muốn sớm mất ghế. Một thất bại trước đối thủ yếu Iceland có thể khiến ngày dời đội tuyển của Hodgson còn nhanh hơn thời gian nước Anh rời khỏi EU.

ĐT Anh nhiều khả năng cũng sẽ thay thế Roy Hodgson trong thời gian tới. Ảnh: Internet.

Với Wenger, ông vẫn luôn được mời làm một bình luận viên cho mỗi giải đấu lớn như thế này. Wenger là người hiểu rõ bóng đá Anh, và ông cũng từng trực tiếp huấn luyện nhiều tuyển thủ Anh từ trước tới nay. Vài năm qua có thể là khoảng thời gian khó khăn cho Wenger khi có nhiều nguồn tin cho rằng ông sẽ bị sa thải. Và đã tới lúc Wenger nên tính tới tương lai không Arsenal.

Những huấn luyện viên ngoại quốc gần nhất làm việc cho đội tuyển Anh đều không thành công. Eriksson và Capello không phải là những người kém về chuyên môn nhưng họ lại không phải là những người phù hợp với bóng đá Anh. Không nhất thiết phải là một người Anh huấn luyện đội tuyển Anh nhưng điều quan trọng là người đó phải hiểu bóng đá Anh. Wenger là người như thế.

Wenger cũng sẽ hết hạn hợp đồng với Arsenal sau mùa giải tới và ĐT sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho ông. Ảnh: Internet.

Nhiều khả năng FA sẽ để Gareth Southgate tiếp quản vị trí huấn luyện đội tuyển trong 1 năm tới, và Wenger cũng sẽ hết hạn hợp đồng với Arsenal sau mùa giải tới. Đó sẽ là một khởi đầu mới cho cả ba bên: Arsenal có một hướng đi mới, Wenger có một công việc mới còn đội tuyển Anh sẽ tìm được một người hiểu công việc của mình. Wenger là người đã góp phần thay đổi bóng đá Anh ở nửa cuối thế kỉ 20, và giờ là lúc ông làm điều đó một lần nữa ở thế kỉ 21.

Wenger là người đã gây dựng một lối chơi hấp dẫn và đẹp mắt cho Arsenal. Với những con người mà đội tuyển Anh đang có, ông hoàn toàn có thể tiếp tục lối chơi đó ở Tam sư. Cấp độ đội tuyển khác với cấp độ câu lạc bộ và mọi sự so sánh về thành tích điều là khập khiễng. Wenger xứng đáng có một cơ hội và điều ông cần làm bây giờ là chứng minh tài năng của mình ở mùa giải cuối với Arsenal.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

16:28 26/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục