Wawrinka đã khóc, nhưng sau giọt nước mắt là...

20:59 Thứ ba 13/09/2016

TinTheThao.com.vnKhông hề che đậy, Wawrinka bật mí anh đã òa khóc chỉ 5 phút trước trận chung kết US Open với Novak Djokovic.

GettyImages-601344640

 Những giọt nước mắt đã giúp Wawrinka mạnh mẽ hơn. Ảnh: Internet.

Cầm chiếc cúp danh giá vừa giành được ở Flushing Meadows, bàn tay Wawrinka như còn run rẩy khi nhớ lại cái khoảnh khắc anh sắp bước ra sân để chơi trận chung kết với Novak Djokovic.

Nước mắt "Stan the Man" đã rơi trước trận đấu lịch sử ấy. Cũng phải thôi vì hàng tấn áp lực đang đè nặng lên vai anh. Không áp lực sao được khi người mà Wawrinka sắp đối diện bên kia lưới là người anh mới chỉ thắng 4 trong 25 lần đối đầu. 

Không áp lực sao được khi mà đây chỉ mới là lần đầu tiên Wawrinka vào chung kết US Open. Vắng Federer, hàng triệu con mắt của người hâm mộ quê nhà đang hướng về cả ngôi sao 31 tuổi.

Khi áp lực dồn nén quá tải thì con người ta có xu hướng bộc lộ ra bên ngoài, Wawrinka cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Anh đã thua Djokovic tại Cincinnati Masters và Paris hồi năm ngoái, để rồi khi đứng ở đường hầm dẫn ra sân trung tâm, anh đã khóc, khóc vì sợ dẫm lên "vết xe đổ" của một năm trước.

"Trước trận chung kết tôi thực sự lo lắng. Một cảm giác có lẽ là chưa từng có trong đời. Tôi run rẩy trong phòng thay đồ. Khoảng năm phút trước khi trận đấu bắt đầu tôi nói chuyện với Magnus, và ở những lời sau cuối thì tôi bắt đầu khóc. Tôi thực sự run rẩy," Wawrinka nói.

Các tay vợt nam hiếm khi nào rơi lệ, hoặc có đi nữa thì cũng xảy đến ở hai trường hợp: hoặc anh thắng hoặc là anh thua. Wawrinka thậm chí còn chưa ra sân nhưng anh đã khóc. Nhưng rất nhanh thôi, Wawrinka đã tự trấn an mình: "Điều duy nhất tôi tin chắc trong thâm tâm, đó là trận đấu của tôi. Thể xác tôi ở đó. Trận đấu của tôi ở đó. Chỉ cần chiến đấu mạnh mẽ trên sân và bạn sẽ có cơ hội chiến thắng. Và đó là điều đã xảy ra, sau vài game tôi bắt đầu đặt tin vào bản thân. Tôi bắt đầu nhập tâm vào trận đấu."

Niềm tin - không gì khác ngoài niềm tin đã giúp Wawrinka bước những bước vững chãi nhất có thể. Sau khi thua Djokovic trong loạt tie-break ván một, Wawrinka vùng lên mạnh mẽ, thắng liền ba ván sau với tỷ số 6-4, 7-5, 6-3 để ghi tên vào bảng vàng những ngôi sao từng đăng quang trên xứ cờ hoa.

Wawrinka rơi lệ, nhưng thật ra đó chẳng phải những giọt nước mắt của sự yếu đuổi. "Tôi đã sử dụng hết tất cả sức lực của mình ở trên sân. Hôm nay, tôi cố gắng trụ đến cùng với cậu ấy. Tôi cố gắng nghiêm khắc với bản thân, cố gắng che giấu đi mọi thứ, che giấu đi những cơn đau, che giấu đi cơn chuột rút, che đi mọi thứ." Cái cách mà Wawrinka nén đau để vô địch khiến người ta cảm phục anh hơn gấp bội.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục