Wawrinka - Nishikori: Tạm biệt Samurai

13:41 Thứ tư 28/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Không có kịch bản 5 set tại tứ kết Australian Open khi Stan Wawrinka xuất sắc hạ Kei Nishikori 3-0 (6-3, 6-4, 7-6(6) để giành quyền vào chơi trận bán kết Autsralian Open.

Wawrinka lần thứ ba trong sự nghiệp hạ Nishikori. Ảnh: Internet

Stan Wawrinka với tư cách là nhà đương kim vô địch Australian Open khởi đầu cực kỳ mạnh mẽ, chỉ mất 31 phút để đánh bại Kei Nishikori với tỉ số 6-3 trong ván đầu nhờ break giành được ở bàn thứ 4.

Bước sang set 2 những pha dứt điểm cực nặng ở góc trái tay lẫn thuận tay đã giúp Wawrinka có đến 5 cơ hội giành điểm break. Việc tận dụng thành công chỉ 1 break trong số đó đã là quá đủ để giúp Stan thép thắng 6-4.

Set 3 chính là thời điểm mà Nishikori chơi bùng nổ nhất trận để tạo nên thế trận cân bằng với Wawrinka. Thậm chí hai tay vợt đã phải kéo nhau vào loạt đấu súng cân não, Nishikori bị dẫn trước đến 6-1 nhưng xuất sắc cứu 5 match-point để cân bằng tỉ số 6-6. Chỉ đáng tiếc là ở điểm số bản lề tay vợt Nhật Bản bỏ nhỏ không qua lưới và tạo điều kiện giúp Wawrinka bứt lên thắng 8-6.

Với việc hạ Nishikori, Stan Wawrinka trở thành chủ nhân của tấm vé thứ ba vào bán kết. Đối thủ của anh là người thắng trong cặp đấu giữa Novak Djokovic và Milos Raonic.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục