Vụ Terry phân biệt chủng tộc 'nóng' trở lại

11:31 Thứ bảy 28/04/2012

vBan tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã quyết định bỏ nghi thức bắt tay trước trận Chelsea - QPR do lo ngại ảnh hưởng từ vụ kiện tụng liên quan đến John Terry và Anton Ferdinand.

Anton Ferdinand và John Terry đấu khẩu trong trận lượt đi.

Luật sự của Ferdinand đã khuyên anh không nên bắt tay Terry trong lần tái ngộ đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh kể từ sau vụ Terry bị cáo buộc có hành vi phân biệt chủng tộc bởi cầu thủ của QPR cuối năm ngoái. Sau khi lắng nghe tham vấn về luật, ban tổ chức đã quyết định bỏ nghi thức bắt tay giữa hai đội.

Thông báo hôm thứ sáu cho biết: “Quan điểm của ban tổ chức về nghi trức bắt tay trước trận đấu không thay đổi. Trong những trường hợp thông thường, nghi thức đó cần phải được tôn trọng. Tuy nhiên, sau khi thảo luận với cả hai phía Chelsea và QPR về những vấn đề liên quan đến luật phát sinh từ vụ John Terry và Anton Ferdinand, chúng tôi quyết định bỏ nghi thức bắt tay trong trận đấu ngày chủ nhật tới”.

Terry bị cáo buộc có hành vi phân biệt chủng tộc trong trận lượt đi năm ngoái và bị tước băng đội trưởng đội tuyển Anh vì chuyện này. Trung vệ của Chelsea đã thề sẽ chiến đấu “bằng cả răng và móng tay” để chứng minh sự trong sạch. Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/7.

Liên đoàn bóng đá Anh trước đó đã bỏ nghi thức bắt tay trước trận đấu khi hai đội gặp nhau ở FA Cup hồi tháng 1, nhưng Ngoại Hạng Anh trước đó khẳng định sẽ không làm điều tương tự.

Đây không phải là lần đầu tiên giới chức bóng đá xứ sương mù cảm thấy đau đầu về chuyện bắt tay trước trận đấu. Vụ Luis Suarez từ chối bắt tay hậu vệ Patrice Evra trong trận Liverpool – MU gần đây là một điển hình. Tiền đạo người Uruguay đã bị treo giò 8 trận do có phát ngôn phân biệt chủng tộc với Evra trong trận lượt đi giữa hai đội.

Ban tổ chức Ngoại Hạng Anh cảm thấy có ít lựa chọn cho trận Chelsea - QPR sau khi lắng nghe tham vấn về luật. Luật sư của Ferdinand cho rằng việc bắt tay sẽ không có lợi cho phiên xử, trong khi nhóm luật sư của Terry cho rằng nếu cầu thủ của QPR từ chối bắt tay cũng sẽ gây tổn hại.

Hừng Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục