VTV Cup 2014: Những tín hiệu đáng mừng cho bóng chuyền nữ Việt Nam

22:30 Thứ ba 27/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dù chỉ đặt mục tiêu học hỏi là chính tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup, nhưng những gì thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng làm được là rất đáng khen ngợi, nếu không muốn nói là tín hiệu mừng.

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam lần này trình làng nhiều gương mặt mới so với trước để thay thế cho các bậc đàn chị như Nguyễn Thị Xuân, Phạm Thị Kim Huệ, Hà Thị Hoa, Phạm Thi Yến, Phạm Thi Thu Trang, Bùi Thị Huệ… đã nhiều năm cống hiến.
 


Người xem thực sự ấn tượng với Bùi Thị Ngà (20 tuổi, cao 1,85m), Hà Ngọc Diễm (20 tuổi, cao 1,77m), Lê Thanh Thúy (19 tuổi, cao 1,80m), Trần Thị Thanh Thúy (17 tuổi, cao 1,87m), Nguyễn Linh Chi (24 tuổi), Trần Thi Thảo (23 tuổ)...

Tay chuyền hai Nguyễn Linh Chi hứa hẹn sẽ còn nhiều tiến bộ hơn nữa trong vai trò tổ chức tấn công phù hợp xu thế của bóng chuyền hiện đại; mũi chủ công - đối chuyền Trần Thị Thảo đỡ chuyền 1 cùng khả năng phòng thủ cực tốt và có những quả đập ở vị trí số 2 hay nhất của Bóng chuyền nữ Việt Nam hiện nay.

Chủ công Hà Ngọc Diễm với sức bật có đà tốt nhất Bóng chuyền nữ Việt Nam (3,12m) ngày càng chứng tỏ độ tin cậy khi thay thế một cách xứng đáng tay đập Nguyễn Thị Xuân và chị cũng thi đấu chắc tay hơn với những quả tấn công đầy uy lực cắm trên vạch 3m sẽ sát cánh cùng tay đập kỳ cựu Đỗ Thị Minh ở vị trí đối diện.

Một giải đấu rất thành công với tuyển Việt Nam, nhưng ngay sau đây người hâm mộ lại lo lắng bởi bóng chuyền Việt Nam có quá ít những giải đấu để cọ xát, chưa kể được đầu tư đi tập huấn nước ngoài, thuê chuyên gia ngoại…

K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục