"VTF sẽ cấm thi đấu những tay vợt vô kỷ luật"

22:29 Thứ sáu 03/04/2015

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Quốc Kỳ - tổng thư ký Liên đoàn quần vợt VN (VTF) – sau câu chuyện tay vợt Lâm Quang Trí của tuyển quần vợt VN công khai lên facebook chỉ trích một thành viên trong đội tuyển tham dự Davis Cup 2015 – nhóm III khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại Malaysia.

Đội tuyển quần vợt VN tham dự Davis Cup 2015. Ảnh lấy từ facebook của Lâm Quang Trí

Trên facebook cá nhân của mình, tay vợt Lâm Quang Trí bức xúc cho rằng Hoàng Longy, một thành viên trong ban vận động tài trợ của VTF, chủ biên tạp chí Vietnam Tennis Lifestyle Magazine, đi theo đội tuyển sang Malaysia đã can thiệp quá sâu vào chuyên môn, nói xấu gây mất đoàn kết đội tuyển,... Lâm Quang Trí đã dùng nhiều lời lẽ xúc phạm đối với cá nhân Hoàng Longy.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: “Hoàng Longy đi theo đội để viết bài cho tạp chí Vietnam Tennis Lifestyle Magazine, anh ta có quyền bình luận theo quan điểm của mình. Tuy nhiên, Hoàng Longy vẫn có một số sai phạm trong cách cư xử và VTF sẽ có hình thức kỷ luật, cách ly anh khỏi đội tuyển trong tương lai. Việc Lâm Quang Trí có lời lẽ xúc phạm Hoàng Longy trên facebook cũng là chuyện cá nhân, VTF không có quyền xử lý. Vấn đề ở đây là một số thành viên đội tuyển, nhất là Lâm Quang Trí, đã không tuân thủ chiến thuật của chuyên gia, đội trưởng”.

Cụ thể, ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: “Hai tay vợt Lâm Quang Trí và Đỗ Minh Quân không những bất tuân chiến thuật của chuyên gia người Úc Matthew Kavanagh đề ra mà còn nhiều lần “vô hiệu hóa” Trương Quốc Bảo để chiếm quyền đội trưởng ở các trận đấu làm xấu hình ảnh quần vợt VN trong mắt bạn bè quốc tế. Sự việc này đã được báo cáo lên cho phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn xử lý. VTF sẽ chờ kết luận từ Tổng cục TDTT rồi mới ra hình thức xử phạt, có thể là cấm thi đấu đối với Lâm Quang Trí và Đỗ Minh Quân".

Vũ Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục