Vòng bán kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2015: Chờ những trận đấu kịch tính

17:51 Thứ hai 06/07/2015

Ngày mai (7/7) giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2015 sẽ trở lại với những trận đấu vòng bán kết. Với việc các đội đã trải qua vòng đấu sơ tuyển, các fan hâm mộ hy vọng ở vòng đấu này, các trận đấu sẽ diễn ra hấp dẫn và kịch tính hơn.

Sau vòng đấu bảng, giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2015 đã xác định được 16 đội bóng giành quyền vào vòng bán kết. Trong đó 10 đội nam gồm Hà Tĩnh, CA Quảng Bình, Hà Nội, CA Hải Dương, Quân Khu 3 (bảng A), Bình Dương, CA TPHCM, Quân Khu 9, Sana Khánh Hòa, Đắc Lắc (bảng B) và 6 đội tuyển nữ gồm Quảng Ninh, Hà Nội, Thái Nguyên (bảng A), Đắc Lắc, Vĩnh Long, Hậu Giang (bảng B).

Vòng bán kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2015 sẽ khởi tranh vào ngày 7/7

Với việc giành chức vô địch ở vòng đấu bảng, Hà Tĩnh và Bình Dương sẽ được xếp hạng hạt giống ở 2 bảng đấu vòng bán kết, các đội còn lại được bốc thăm ngẫu nhiên. Theo kết quả bốc thăm chia bảng đấu của nam được Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức ngày hôm nay (6/7), bảng A của Nam gồm các đội Hà Tĩnh, CA TPHCM, Quân Khu 9, Sana Khánh Hòa và CA Quảng Bình. Bảng B gồm các đội Bình Dương, CA Hải Dương, Quân Khu 3, Hà Nội và Đắc Lắc. Tại vòng bán kết, các đội nam thi đấu vòng tròn (1 lượt) tính điểm ở bảng nhỏ, chọn hai đội nhất, nhì của 2 vào thẳng vòng chung kết, hai đội hạng 3 của bảng nhỏ gặp nhau giành vé vớt vào vòng chung kết. Trong khi đó, ở nội dung bán kết nữ, 6 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn 4 đội có điểm số cao nhất vào chơi vòng chung kết. Vòng chung kết năm nay sẽ diễn ra từ ngày 1/9 đến 9/9 tại tỉnh Thái Nguyên.

Với quyết tâm giành quyền vào vòng chung kết và mục tiêu là thăng hạng lên thi đấu ở giải vô địch quốc gia 2015, cả Quân khu 3 và CA TP HCM đều đã có sự tăng cường lớn về lực lượng. Theo đó, đội tuyển Quân khu 3 sẽ chào đón sự trở lại của chủ công Ngô Văn Dũng sau khi thi đấu cho đội Bến Tre ở vòng 1 giải vô địch quốc gia 2015. Trong khi đó CA TPHCM có sự tăng cường cả về lực lượng và thành viên ban huấn luyện.

Theo đó, CLB Công An TP HCM sẽ chào đón sự có mặt của chủ công kiêm chuyền 2 Kim Long sau khi kết thúc hợp đồng với đội Maseco TPHCM. Bên cạnh đó, đội đã bổ sung thêm phụ công trẻ triển vọng là cầu thủ Nguyễn Thanh Hải (Sinh năm 1994, cao 1m91, bật cao 3m35). Trên băng ghế huấn luyện Công An TP HCM cũng chào đón sự trở lại của HLV Lê Hồng Hảo sau khi anh hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 28 trong màu áo đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam.

Trao đổi với báo chí trước vòng bán kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2015, HLV Lê Hồng Hảo cho biết sau thành công của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tại SEA Games 28, nhiệm vụ quan trọng của anh trong năm 2015 là đưa CA TPHCM trở lại thi đấu ở giải vô địch quốc gia từ năm 2016. Với lực lượng hiện tại gồm những tay đập chất lượng như Duy Lương, Văn Sơn, Tô Minh, Duy Bình, Văn Tuấn và thêm cả lớp trẻ Quang Khôi, Thành Công, các học trò của HLV Lê Hồng Hảo đang có nhiều cơ hội để hoàn thành mục tiêu của mình sau khi rớt hạng phải xuống thi đấu giải hạng A từ năm 2007.

Chia bảng vòng bán kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2015:

Nam:

Bảng A: Hà Tĩnh, CA TPHCM, Quân Khu 9, Sana Khánh Hòa và CA Quảng Bình.
Bảng B: Bình Dương, CA Hải Dương, Quân Khu 3, Hà Nội và Đắc Lắc.

Nữ: Quảng Ninh, Hà Nội, Thái Nguyên, Đắc Lắc, Vĩnh Long, Hậu Giang.

Lịch thi đấu vòng bán kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2015:

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục