Vòng 3 Wimbledon: Thời cơ của Federer

11:57 Thứ bảy 28/06/2014

(TinTheThap.com.vn) - "Tàu tốc hành" sẽ có trận đấu với đàn em Santiago Giraldo.

Bất chấp tuổi tác và việc không được xếp làm hạt giống số 1 tại Wimbledon, Roger Federer vẫn đang trình diễn lối chơi cực kỳ sắc xảo. Hai trận đấu đã qua, mọi cú quả của Federer đạt sự ổn định rất cao, từ giao bóng, tấn công cho tới lên lưới.

Còn nhớ tại trận thắng Muller ở vòng 2, Federer tung ra đến 25 cú ace. Con số thường thấy ở những "cỗ máy" giao bóng như Milos Raonic hay John Isner. Điều đó chứng tỏ "tàu tốc hành" vẫn còn rất sung sức và còn rất nhiều đất diễn tại Wimbledon năm nay.

Đặc biệt hơn, anh chỉ phải đối diện với 5 điểm break và cứu thành công cả 5. Đây là điều mà ngay cả Novak Djokovic hay Rafael Nadal cũng chưa làm được.

Federer đang chơi cực kỳ ổn định.

Lối chơi của Federer tại Wimbledon năm nay thiên về giao bóng lên lưới và chú trọng vào các pha tấn công nhanh gọn nhằm hạn chế sự hao tổn thể lực. Dù vậy, giải đấu mới chỉ đi qua 2 vòng đầu tiên và nhiều khó khăn vẫn còn đợi Federer, mà trước mắt là đối thủ trẻ hơn 6 tuổi Santiago Giraldo.

Có thể so với Federer những thành tích của Giraldo là chẳng bõ bèn gì, song đây quả thật là một mùa giải tiến bộ với tay vợt Colombia khi anh lần đầu vào top 40 thế giới. Sở dĩ Giraldo có được thành tích này là nhờ việc vào đến chung kết Barcelona Open và tứ kết Madrid Masters vừa qua.

Sau 6 năm dự Wimbledon, đây cũng là lần đầu tiên mà Giraldo đi tới vòng 3. Và với sự hưng phấn hiện tại, Giraldo hoàn toàn có khả năng gây khó dễ cho FedEx.

Video Federer đánh bại Muller tại vòng 2:

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục