Vòng 3 U.S Open 2012: Mất kiểm soát

11:19 Thứ hai 18/06/2012

Mới hôm qua thôi, tôi chắc rằng ai cũng nghĩ Woods sẽ giành danh hiệu major thứ 15 của mình tại U.S Open năm nay. Một Tiger Woods mới hồi sinh, tràn đầy tự tin với lối chơi thống trị đã vượt lên dẫn đầu sau 2 vòng đấu. Tại vòng 3 này, anh hầu như mất hết kiểm soát và phong độ, kết thúc vòng đấu một cách vất vả với 75 gậy và lọt xuống đồng hạng 14. Có vẻ như Woods không có duyên với vòng 3 tại các giải đấu cho lắm.

Bước vào vòng 3 với vị trí dẫn đầu cùng Jim Furyk và David Toms, Woods để mất kiểm soát và lùi xuống đồng hạng 14 sau khi hoàn thành vòng đấu. Ảnh: Fred Vuich / SI

Vậy ai sẽ là người đánh bại được Woods? Blake Adams hay John Peterson? Phát thanh viên thể thao của NBC, Bob Costas, đã chuẩn bị sẵn sàng để trao chiếc cúp cho Tiger, phục hồi lại ngôi vị đế vương cho anh, gửi những “tình nguyện viên” khác tham dự giải về nhà, và để nhà tân vô địch tận hưởng Ngày Của Cha một cách thoải mái tại dinh thự ở đảo Jupiter. Nhưng đến đây thì ông phải xem xét lại.

Vào ngày thi đấu cần tăng tốc của giải U.S Open thứ 112, Woods lại trở về với những thói quen xấu. Khi thì phát bóng không tốt, lúc thì gạt quá đà. Khi vòng đấu kết thúc, nhìn vào bảng điểm của anh, người ta lại lắc đầu: “lại thế rồi”

Bắt đầu với 9 hố đầu, Woods đã bôi ngay một vết đen lên bảng điểm của mình bằng cú bogey ngay đường 1 par 4, tiếp đó là những cú bogey ở đường số 3, 6, 8, 16 và 18 để nhận điểm số cuối cùng là +4, điểm birdie duy nhất anh ghi được trên đường số 9 không đủ để lấy lại những gì đã mất. Với kết quả này, anh còn cách 2 tay golf dẫn đầu là Jim Furyk và Graeme McDowell 5 gậy. Woods nổi tiếng là golf thủ lội ngược dòng ở vòng cuối, liệu anh có vượt qua được 5 gậy cách biệt để giành chiến thắng hay không? Anh chia sẻ: “Tôi đánh hụt fairway chỉ vài yard, và như thế là quá đủ. Có lẽ tôi đã hụt khoảng 3 fairway, và chỉ cách tầm 3 đến 4 yard, nhưng như thế cũng đủ tạo nên khác biệt lớn.”

Tuy Rory McIlroy đã bị loại nhưng vẫn còn một tay golf khác là niềm tự hào của người Bắc Ailen. Đó là Graeme McDowell, từ vị trí đồng hạng 4 khi bước vào vòng 3, anh thi đấu xuất sắc với 3 cú birdie ở các đường 10, 13 và 18 và chỉ mắc một lỗi bogey ở đường số 9 để đạt kết quả 68 gậy, vượt lên dẫn đầu cùng Jim Furyk với điểm -1. Hai năm trước, McDowell cũng đã bước lên bục vinh quang nhận cup U.S Open 2010.

Nhà vô địch U.S Open 2003, Jim Furyk thi đấu hết sức ổn định qua 3 vòng đấu với kết quả 70 – 69 – 70 và vẫn giữ được vị trí đầu bảng, bước vào vòng chung kết. Đối với những sân khó như Olympic Club, ổn định về tâm lý và phong độ sẽ là một lợi thế rất lớn.

Tiger Woods cũng từng giữ được phong độ đỉnh cao ổn định trong một thời gian dài thống trị làng golf. Có lẽ anh nên học cách “tĩnh tâm” để tìm lại được sự ổn định trong trò chơi của mình. Woods trở thành một người khó đoán và có phong độ thất thường thay vì một “cỗ máy chơi golf siêu đẳng” như ngày xưa.

Ngoài ra, vòng 3 còn có một bất ngờ lớn. Đó là Lee Westwood và Ernie Els, cả hai càng lúc càng tiến bộ sau mỗi vòng đấu và đã vượt lên đồng hạng 4. “Big Easy” từng giành chức vô địch U.S Open ở những năm 1994 và 1997, còn Westwood thì chưa có trong tay một giải major nào. Nếu lần này anh giành quán quân thì chắc chắn anh sẽ leo lên ngôi số 1 thế giới.

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục