Vòng 3 Rome Masters: Federer và nỗi lo bỏ cuộc

14:19 Thứ năm 12/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Khả năng tham dự trận đấu với Dominic Thiem vẫn đang được Roger Federer bỏ ngõ.

Federer đến với Rome khi chưa bình phục hoàn toàn chấn thương. Ảnh: Internet.

Hôm qua Federer ra quân ấn tượng ở Rome khi thổi bay Alexander Zverev với tỷ số 6-3, 7-5. Đó là trậu đấu mà Federer đoạt tổng cộng 3 break để giành vé đi tiếp sau chưa đầy 90 phút.

Thắng khá dễ đối thủ trẻ hơn mình tận 16 tuổi nhưng Federer sau đó thú nhận, anh chỉ quyết định thi đấu sau khi đã khởi động xong. Như vậy, xem ra tình hình chấn thương vẫn đang là mối lo ngại lớn với Federer vào lúc này.

Federer bước vào vòng ba với Dominic Thiem, người mà ở một khía cạnh nào đó được xem là "truyền nhân" của anh với những cú trái chỉ bằng một tay. Trong quá khứ Federer chỉ mới một lần duy nhất gặp Thiem tại bán kết Brisbane International 2016, Federer thắng 6-1, 6-4.

Rõ ràng cùng chơi trái một tay nhưng để đạt đến đẳng cấp như Federer thì Thiem cần thời gian nhiều hơn. Ngoài cú trái, những cú quả còn lại của Thiem cũng không hiểm hóc bằng "tàu tốc hành". Ưu thế lớn nhất của Thiem trước Federer là sức trẻ khi anh trẻ hơn đàn anh đến 12 tuổi.

Trước vòng ba, Federer lại đứng trước mối lo không thể ra sân và dường như chính anh cũng đã ít nhiều bật mí điều đó: "Sẽ thật tuyệt vời nếu giành được chiến thắng, nhưng sẽ không thể trong năm nay. Có lẽ sẽ là năm tới”.

Nam Anh | 14:19 12/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục