Vòng 23 giải V-League 2012: Ứng cử viên vô địch đối mặt rủi ro đất khách

14:47 Thứ bảy 28/07/2012

Ở lượt đấu thứ 23, hai đội dẫn đầu SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T sẽ đối mặt thử thách khốc liệt trước những đội chủ nhà “khát điểm” trụ hạng là K. Kiên Giang, CS Đồng Tháp. Tại Nha Trang, K. Khánh Hòa có cơ hội tìm cho mình chiếc phao cứu sinh.

Cơ hội cuối dành cho K. Khánh Hòa

Luôn được coi là “vua trụ hạng” ngoạn mục ở đấu trường V-League, nhưng chuỗi thất bại cay đắng trước Sài Gòn XT và Navibank SG đang đẩy K. Khánh Hòa vào tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Khi “nhạc trưởng” Tấn Tài không duy trì được phong độ ổn định, lập tức thành tích đội bóng phố biển đi xuống bởi họ thiếu những cầu thủ có khả năng tạo đột biến trong thời điểm khó khăn.

Thanh Hóa (áo trắng) có nhiều cơ hội giành chiến thắng (Ảnh: Thục Linh)

Muốn duy trì cơ hội bám trụ lại V-League năm sau, chiều nay (28/7), thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ còn sự lựa chọn duy nhất vùng lên “bắn hạ” HA Gia Lai. Đội bóng Phố núi hiện không còn nhiều mục tiêu phấn đấu, đó có thể là điều kiện thuận lợi giúp K. Khánh Hòa khai thác tối đa sự thiếu tập trung của đội thủ.

Buộc phải giành chiến thắng trong trận “chung kết ngược”, sân nhà sẽ mang đến điểm tựa tinh thần giúp các cầu thủ K. Khánh Hòa vững tin hơn. Đội chủ nhà yếu thế hơn về lực, nhưng áp lực phải thắng có thể mang đến thêm động lực phấn đấu cho K. Khánh Hòa và “cửa thắng” vẫn nghiêng về chút ít cho Tấn Tài và đồng đội.

Sau thời kỳ trượt dốc, ĐKVĐ SL Nghệ An đang trở lại mạnh mẽ ở chặng cuối V-League bằng chuỗi chiến thắng thuyết phục. Với phong độ hiện có, mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm là điều chẳng hề quá sức với đội bóng xứ Nghệ, ngay cả khi thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng thi đấu trên sân Navibank SG.

Phải thi đấu trên dất khách nhưng Thanh Hóa vẫn tràn chề cơ hội giành chiến thắng, bởi V. Hải Phòng đang xuống tinh thần nghiêm trọng từ sau trận thua Hà Nội T&T. Khi “quân tướng” đều chờ ngày về giải hạng Nhất, V. Hải Phòng rất khó gây ra khó khăn cho đội bóng xứ Thanh.

Thử thách tham vọng xưng “vương”

Với những gì SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T thể hiện từ đầu mùa, đội bóng nào của bầu Hiển đăng quang ngôi “vương” V-League 2012 đều rất thuyết phục, bởi họ sở hữu lối đá tấn công đẹp mắt - hiệu quả bậc nhất hiện nay. Sau những màn tỉ thí ganh đua gây cấn, chiều 29/7, Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng tiếp tục phải chứng tỏ bản lĩnh - sức mạnh trước các đội chủ nhà đang “vắt chân lên cổ” tìm đường trụ hạng.

SHB Đà Nẵng phải chứng tỏ bản lĩnh trên đất khách (Ảnh: Khánh Quang)

Trận thua đậm SL Nghệ An khiến cơ hội trụ lại sân chơi chuyên nghiệp của tân binh K. Kiên Giang bị thu hẹp đáng kể. Trong cảnh bị dồn vào chân tường, các học trò của HLV Lại Hồng Vân chắc chắn sẽ nhập cuộc với hơn 100% ý chí. K. Kiên Giang có thừa quyết tâm, nhưng thực lực đội chủ sân Rạch Giá lại cách quá xa so với đối thủ nên cơ hội giành được dù chỉ là 1 điểm trước SHB Đà Nẵng cũng rất khó khăn với K. Kiên Giang thời điểm này.

Trong lúc đội bóng sông Hàn gặp khó khăn, ở sân Cao Lãnh, Hà Nội T&T còn phải đương đầu với nhiều rủi ro hơn khi CS Đồng Tháp luôn tỏ ra rất mạnh mẽ khi được trở về thi đấu trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Đội bóng thủ đô sở hữu hàng công đáng sợ, nhưng hàng phòng ngự vẫn để lộ ra vô số những “tử huyệt” sơ đẳng. CS Đồng Tháp không dễ đánh bại Hà Nội T&T, nhưng mục tiêu giành 1 điểm lại chẳng quá sức.

Khi 2 đối thủ cạnh tranh cùng gặp khó, cơ hội thu hẹp khoảng cách điểm số trên BXH sẽ rộng mở cho “thiếu gia” Sài Gòn XT. Cho dù phải thi đấu trên sân CLBBĐ Hà Nội của bầu Kiên, đại diện đến từ TP.HCM vẫn được đánh giá rất cao nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của Huỳnh Kesley, Nsi, hoặc Antonio…
Ở trận đấu diễn ra trên sân Ninh Bình, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ có nhiều cơ hội nối dài mạch thắng khi đối thủ chỉ là B. Bình Dương đang xuống dốc không phanh.

Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục