Vòng 2 U.S Open 2012: Chiến đấu vì ngôi đầu bảng

13:36 Chủ nhật 17/06/2012

Thứ sáu trên sân Olympic Club, cuộc chiến giành ngôi đầu bảng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Giống như trong một đấu trường La Mã thời cổ, đấu sĩ chỉ cần một chút sơ hở cũng đủ để bị hạ gục.

Woods kết thúc vòng 2 với 70 gậy và cùng chia ngôi đầu bảng với Jim Furyk và David Toms. Ảnh: John Biever / SI

Mở màn vòng 2 ở 9 hố đầu, Tiger Woods birdie ở đường số 3 và sớm vượt lên dẫn đầu cho đến khi “sập hầm” với 3 cú bogey liên tiếp ở đường 5, 6 và 7, tạo cơ hội cho tay golf 17 tuổi, Beau Hossler qua mặt. Nhưng golf thủ trẻ tuổi này cũng chẳng tại vị được lâu, bốn điểm bogey ở các đường 2, 5, 6, 8 và một điểm double bogey ở đường số 4 par 4 đã nhấn chìm anh về vị trí đồng hạng 9.

“Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi.” Đó là câu nói chơi thường thấy của cư dân mạng hiện nay, nhưng nó không phải là không có lý. Michael Thompson sau bước đột phá 66 gậy ở vòng 1 đã không giữ được sự ổn định. Anh kết thúc vòng 2 bằng 75 gậy và nhận điểm tổng +1 cho hai vòng, lùi về vị trí đồng hạng 4.

Về phần Woods, anh kết thúc vòng đấu đầy kịch tính với 70 gậy chuẩn và cùng chia ngôi đầu bảng với Jim Furyk và David Toms với tổng điểm -1 trên 139 gậy sau 2 vòng. Rõ ràng nhóm dẫn đầu này thi đấu rất ổn định. Với kết quả này, Woods đã đi được nửa chặng đường đến với chiến thắng major đầu tiên của mình sau 4 năm. Khi được hỏi về áp lực của người đang dẫn đầu bảng xếp hạng, Woods nói: “Thà ở vị trí đó còn hơn bị loại hay chỉ vừa đủ điểm để vào vòng trong. Đó là một vị trí tuyệt vời với cơ hội giành chiến thắng trong một giải đấu quốc gia mở rộng.”

Tuy Woods đã chơi khá hơn từ sau những rắc rối cá nhân hồi năm 2010 và những chấn thương liên tiếp trong năm 2011 nhưng tính đến thời điểm hiện nay, thành tích tốt nhất trong một giải major của anh từ sau những sự kiện đó chỉ là đồng hạng 4. Và chiến thắng cuối cùng của anh là U.S Open 2008.

“Năm ngoái là một năm khó khăn, chiến đấu với những chấn thương. Thật khó có phong độ ổn định và động lực thi đấu khi không thể tập luyện được.”

Woods có vẻ như lại hoàn toàn kiểm soát trận đấu ở vòng 2 dù gặp nhiều khó khăn hơn với những cú đánh tiếp cận từ hố cát hay vùng cỏ dài và những cú gạt trên green. Và Olympic Club không phải là một cậu bé ngoan ngoãn. Woods chia sẻ: “Thật không dễ dàng gì. Sân này khá nhanh, và lại còn khô dưới cái năng mùa hè. Gió thì xoáy. Thật sự rất, rất khó.”

Woods vẫn bỏ xa hai người chơi cùng nhóm với mình là Phil Mickelson và Bubba Watson cho dù 2 tay golf này đã tiến bộ hơn nhiều so với vòng 1. Phil và Bubba cùng kết thúc vòng 2 với 71 gậy, nhưng Bubba bị loại vì số gậy thừa cao hơn (+9). Phil vừa đủ điểm để “sống sót” sau 2 vòng. Ông đang giữ con số +7 trên bảng điểm của mình.

Người hâm mộ golf ở Châu Âu có lẽ sẽ rất thất vọng vì 2 tay golf hạt giống của họ, và cũng là 2 người đang giữ ngôi vị cao nhất trên bảng xếp hạng thế giới, Luke Donald và Rory McIlroy, đều bị loại. Donald kết thúc vòng 2 với 72 gậy, khá hơn vòng 1. Tuy nhiên +11 không phải là con số có thể chấp nhận được để đi tiếp vào vòng trong. Tay golf số 1 thế giới này chưa bao giờ thắng một giải major trong sự nghiệp.

Cùng chung số phận là Rory McIlroy, hiện đang xếp thứ 2 thế giới. Phong độ của anh gần đây đột ngột giảm sút. Anh bị loại 3 lần liên tiếp trong vòng 2 tháng. Trước U.S Open, anh thi đấu khởi sắc hơn tại Memphis. Những tưởng cậu bé thần đồng Rory đã trở lại. Thậm chí giới truyền thông còn dự đoán anh sẽ dễ dàng qua mặt Tiger Woods và Phil Mickelson để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch U.S Open. Nhưng nhà đương kim vô địch đã gây sốc khi bị loại lần thứ 4 trong mùa giải 2012 với kết quả +10 sau 2 vòng thi đấu. Có lẽ Rory nên dành thời gian để chấn chỉnh lại trò chơi của mình, cũng như cân bằng lại khoảng thời gian anh dành cho golf và bạn gái.

Giờ đây, mọi chú ý trên sân Olympic Club sẽ dồn về cựu vương Tiger Woods. Tuy đang giữ vị trí dẫn đầu nhưng giải đấu chỉ mới đi được một nửa, bên cạnh Woods vẫn còn có Jim Furyk và David Toms, 2 tay golf cũng đã thi đấu rất ổn định và đang cùng anh chia ngôi đầu bảng. Furyk cũng từng vô địch giải này vào năm 2003. Ngoài ra, Graeme McDowell, nhà vô địch U.S Open 2010, cũng là một đối thủ đáng gờm. Anh hiện đang đứng vị trí đồng hạng 4 với điểm +1, cách nhóm dẫn đầu có 2 gậy. Và còn hàng chục tay golf khác chỉ cách 4 gậy so với nhóm dẫn đầu. Olympic Club là một gã cứng đầu khó khuất phục và luôn mang lại bất ngờ. Nếu muốn giành danh hiệu major thứ 15 trong sự nghiệp, Woods phải thi đấu hết sức cẩn thận và nên có một màn trình diễn xuất sắc hơn ở hai vòng cuối.

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục