Vòng 2 Rome Masters: "Vua đất nện" Nadal đụng độ người Pháp

11:08 Thứ tư 14/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Rafael Nadal sẽ bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch Masters 1000 thứ 28 trong sự nghiệp bằng trận đấu với đối thủ quen thuộc Gilles Simon.

Nadal đánh trận mở màn ở Rome với Simon.

Khởi đầu mùa giải theo chiều hướng không thật sự thuận lợi, song rất may là niềm tin đã kịp thời trở lại với Nadal sau khi anh lên ngôi tại Madrid Masters.

Dù chiến thắng trên đất Tây Ban Nha không thật sự kiểm chứng hết phong độ của Nadal do Kei Nishikori đã bị dính chấn thương. Song hơn ai hết, người ta hiểu rằng ở những sân chơi lớn, ngoài tài năng ra thì yếu tố may mắn đôi khi lại đóng một vai trò không hề nhỏ. Và một chút may mắn đã giúp Nadal lận lưng được chiếc cúp Masters 1000 thứ 27 trong sự nghiệp.

Rome chính là nơi gắn với nhiều kỷ niệm đẹp của Nadal, trong đó có kỷ lục 7 lần lên ngôi, tính từ năm 2005 đến nay. 2 lần mà chiếc cúp không thuộc về tay Nadal là vào các năm 2008 và 2011, khi anh phải dừng bước trước những đối thủ Juan Carlos Ferrero và Novak Djokovic.

Thử thách đầu tiên của Nadal là tay vợt người Pháp Gilles Simon, người mới chỉ thắng "vua đất nện" 1 lần duy nhất trong tổng cộng 6 cuộc đối đầu. Tuy nhiên, đó là trận đấu diễn ra trên mặt sân cứng và cách dây đã 6 năm. Còn hiện tại, khi sự tự tin đang dần trở lại với Rafa, Simon khó có cơ hội tạo nên bất ngờ.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục