Vòng 2 Miami: Chờ Azarenka tìm lại chính mình

13:47 Thứ sáu 27/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Việc không được xếp trong danh sách 32 tay vợt hạt giống khiến Victoria Azarenka chạm trán các đối thủ mạnh từ rất sớm.

Azarenka mới đây đã có màn chào sân hoàn hảo khi đánh bại đối thủ đến từ Tây Ban Nha Sílvia Soler Espinosa sau 2 ván với tỉ số 6-1, 6-3. Tuy nhiên đó lại là kết quả đã được dự báo từ trước đó bởi Azarenka từng là số 1 thế giới, còn Espinosa chỉ là một tay vợt vô danh.

Việc không nằm trong danh sách 32 hạt giống hàng đầu chắc chắn sẽ khiến Azarenka gặp nhiều khó khăn trên con đường chinh phục danh hiệu đầu tiên sau 19 tháng trắng tay. Chức vô địch gần nhất mà cựu vô địch Grand Slam này giành được là tại giải Cincinnati 2013.

Azarenka không được xếp hạt giống ở Miami năm nay. Ảnh: Internet

Đối thủ tại vòng 2 của Azarenka là Jelena Jankovic - tay vợt đang có phong độ cao khi giành quyền chơi trận chung kết Indian Wells mới đây. 

Chỉ xét riêng ở tỉ số đối đầu thì Jankovic đã là thử thách "khó nuốt" cho Azarenka. 9 lần gặp trước đây Vika chỉ nhỉnh hơn chút ít với 5 trận thắng, 4 trận thua. Ở cuộc gặp gỡ gần nhất tại Brisbane năm ngoái Azarenka đã phải rất vất vả để ngược dòng thắng chung cuộc 2-1 sau hai giờ đồng hồ.

Có thể nói đây vẫn là giai đoạn nhiều chông gai cho Azarenka trên con đường tìm lại mình. Giả sử có vượt qua được Jankovic thì Azarenka cũng sẽ tiếp tục phải đối diện với những chướng ngại lớn gồm Flavia Pennetta (vòng 3) và Simona Halep (vòng 4).

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục