Vòng 2 Cincinnati Masters: Ẩn số chờ Masha

13:45 Thứ ba 12/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Maria Sharapova sẽ khởi đầu hành trình tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trong mùa sân cứng bằng trận đấu với Madison Keys.

Sharapova nỗ lực tìm kiếm danh hiệu Cincinnati thứ 2 trong sự nghiệp.

Kể từ khi giành chức vô địch Roland Garros thứ 2 trong sự nghiệp đến nay, Sharapova vẫn chưa để lại thành tích nào ấn tượng ở các sân chơi mà cô góp mặt. Tại Wimbledon, Sharapova bị loại tại vòng 4 dưới tay Angelique Kerber. Đến Rogers Cup vừa mới kết thúc, tay vợt người Nga thậm chí chỉ đi tới vòng 3 sau thất bại 2-6, 6-4, 2-6 trước tay vợt từng là bại tướng của cô Carla Suarez Navarro.

Đẳng cấp là điều không thể phủ nhận ở Sharapova với 4 Grand Slam từng giành được. Tuy nhiên sự thiếu ổn định chính là yếu tố thường khiến Sharapova tự làm khó mình. Bằng chứng là cô có thể để thua cách biệt ở một giải đấu trước những đối thủ vô danh, nhưng ngay sau đó có thể trở lại mạnh mẽ ở giải đấu tiếp theo bằng những chiến thắng hủy diệt.

Trong sự nghiệp đầy vinh quang của mình, Sharapova từng lên ngôi Cincinnati Masters cách đây 3 năm. Ở trận chung kết năm đó, cô ngược dòng đánh bại Jelena Jankovic 4-6, 7-6, 6-3. Tuy nhiên trong 2 mùa giải gần nhất Masha không để lại nhiều dấu ấn. Năm 2012 tay vợt người Nga không tham dự, đến năm 2013 thì bị loại ngay tại vòng 2.

Đối thủ ở trận mở màn của Sharapova là tay vợt trẻ người Mỹ - Madison Keys. Trong sự nghiệp, Keys mới chỉ giành đúng 1 danh hiệu của WTA. Thành tích mùa này của cô không mấy ấn tượng khi thắng 25 trận và để thua đến 17 trận. Chưa từng chạm trán Masha lần nào, Keys hứa hẹn sẽ là một ẩn số với "búp bê Nga".

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục