Vòng 1 Roland Garros: Sân Philippe Chatrier nghênh đón Nole

13:23 Thứ ba 24/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trên sân Philippe Chatrier, Novak Djokovic sẽ tiếp tay vợt năm nay đã 32 tuổi người Đài Loan Lu Yen Hsun (hạng 95 thế giới).

Djokovic có lẽ là tay vợt mang tham vọng và khao khát lớn nhất khi đến với Roland Garros lần này. Dù bộ sưu tập đã có đến 11 Grand Slam nhưng cho đến nay Djokovic vẫn chưa một lần vô địch Roland Garros. Thành tích tốt nhất của anh là ba lần vào chung kết nhưng đều thua Nadal (2012, 2014) và thua Wawrinka (2015).

Trong lịch sử banh nỉ mới chỉ có 7 tay vợt hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam. Tên tuổi của Djokovic hiện vẫn nằm trong nhóm "vô địch nhưng chưa vĩ đại" - nghĩa là có nhiều danh hiệu Grand Slam nhưng vẫn còn khuyết chức vô địch ở Paris, có một điều thú vị là thầy của Djokovic - Boris Becker cũng chưa từng đăng quang tại đây.

Djokovic vẫn chưa một lần vô địch Roland Garros. Ảnh: Internet.

Djokovic chạy đà không mấy ấn tượng cho Grand Slam thứ hai trong năm khi chỉ giành duy nhất một chức vô địch ở Madrid. Tại giải đấu bản lề Roma Masters, Djokovic thua sốc 3-6, 3-6 trước Andy Murray ở chung kết.

Nói gì thì nói, những trận thua như trước Murray sẽ khiến niềm tin của Djokovic bị giảm đáng kể. Tay vợt Serbia xưa nay chơi hay trên sân cứng, sân cỏ nhưng vẫn còn chút... lấn cấn khi chơi trên sân đất nện, đó là lý do tại sao anh từng ôm hận trước một Jiri Vesely vô danh ở Monte Carlo.

Ở vòng một Djokovic sẽ đối đầu tay vợt Đài Loan Lu Yen Hsun (hạng 95 thế giới). Trước đó Nole chỉ mới gặp Lu Yen Hsun một lần duy nhất ở tứ kết Wimbledon 2010 và thắng dễ 6-3, 6-2, 6-2.

Nếu thắng trận này, Djokovic sẽ gặp Marsel İlhan hoặc Steve Darcis tại vòng hai.

Nam Anh | 13:23 24/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục