Với chữ ký 70 triệu, Liverpool coi như đã xong xuôi ở chợ Hè 2023

17:55 Thứ hai 03/07/2023 | 1

Gần như toàn bộ những vấn đề nan giải của mùa giải 2022/23 đã được ban lãnh đạo Liverpool giải quyết ở đầu kỳ chuyển nhượng Hè này.

Thiago Alcantara thường xuyên dính chấn thương, trong khi James Milner đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Trường hợp Jordan Henderson cũng chỉ chơi ở mức tròn vai và khiến HLV Jurgen Klopp gặp khó khi lựa chọn nhân sự. Bởi lẽ, các nhân tố trẻ như Harvey Elliott hay Curtis Jones khó lòng gồng gánh tuyến giữa The Kop.

Thậm chí, có thời điểm chiến lược gia người Đức kéo Trent Alexander-Arnold vào chơi như một tiền vệ để tận dụng khả năng chuyền bóng, sáng tạo của hậu vệ này. Nhận thấy vấn đề lớn xuất hiện, thượng tầng Liverpool buộc phải hành động. Đầu tiên, đội chủ sân Anfield chiêu mộ thành công Alexis Mac Allister từ Brighton.

Với chữ ký 70 triệu, Liverpool coi như đã xong xuôi ở chợ Hè 2023 - Bóng Đá

 Allister là phương án chia lửa lý tưởng cho Fabinho. 

Cảm thấy chưa hoàn thiện, The Kop tiếp tục chi 70 triệu euro kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Dominik Szoboszlai. Và với 2 thương vụ này, kỳ chuyển nhượng Hè 2023 coi như đã hoàn thiện với Liverpool. Bởi lẽ, ngoài các tiền vệ, đội hình Liverpool tương đối lý tưởng, đồng thời có sự đồng đều giữa các tuyến.

Mùa tới, HLV Jurgen Klopp sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào chủ công Mohamed Salah. Người hâm mộ Liverpool cũng đang kỳ vọng, Darwin Nunez lẫn Cody Gakpo bắt nhịp được với môi trường Premier League sau năm đầu tiên không quá nổi bật. Bên cạnh đó, Luis Diaz hứa hẹn mang đến bộ mặt tươi sáng hơn khi kế thừa chiếc áo số 7 mà James Milner để lại.

Thương vụ Alexis Mac Allister có thể trám vào vị trí của Jordan Henderson. Nhà vô địch World Cup 2022 là mẫu tiền vệ điềm tĩnh, cầm nhịp và sút xa vô cùng ấn tượng. Trong khi đó, kỳ vọng dành cho Dominik Szoboszlai sẽ lớn hơn. Ở tuổi 22, cựu cầu thủ RB Leipzig đã được giao trọng trách làm đội trưởng của ĐTQG Hungary.

Thực tế, tài năng của Dominik Szoboszlai thể hiện từ lúc anh còn đầu quân chơi RB Salzburg. Dù vậy, mùa giải 2022/23 chứng kiến sự bùng nổ của ngôi sao sinh năm 2000. Anh ra sân 46 trận, ghi 10 bàn thắng và có 13 đường kiến tạo. Phong độ xuất thần của Dominik Szoboszlai đã mang về danh hiệu Cúp Quốc gia Đức cho RB Leipzig.

Với chữ ký 70 triệu, Liverpool coi như đã xong xuôi ở chợ Hè 2023 - Bóng Đá

 Szoboszlai rất mạnh ở khả năng hỗ trợ tấn công. 

Dominik Szoboszlai sở hữu lối chơi đơn giản nhưng không kém phần hoa mỹ và hiệu quả. Nét đặc trưng nơi cầu thủ 22 tuổi là những pha thực hiện tình huống cố định và xâm nhập vòng cấm để ghi bàn. Sự đa năng giúp tuyển thủ Hungary chơi ở rất nhiều vai trò khác nhau, từ số 8, hộ công cho đến chạy cánh trái và cánh phải.

Không phải ngẫu nhiên Liverpool chấp nhận chi 70 triệu euro để “xé hợp đồng” của tiền vệ 22 tuổi. Anh vừa là ngôi sao triển vọng, vừa là CĐV trung thành của đội chủ sân Anfield. Thậm chí, đích thân HLV Jurgen Klopp gọi điện để thuyết phục Dominik Szoboszlai. Đó là cơ sở để tin rằng, đây là bản hợp đồng rất đáng mong đợi của The Kop. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:57 03/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục