Võ sỹ Anh đoạt HCV đấm bốc nữ đầu tiên trong lịch sử Olympic

09:12 Thứ sáu 10/08/2012

Võ sỹ Nicola Adams của chủ nhà Vương quốc Anh đã giành HCV sau khi đánh bại Ren Cancan của Trung Quốc trong trận chung kết đấm bốc nữ đầu tiên trong lịch sử Olympic, ở hạng ruồi (nặng tối đa 51 kg).

Nicola Adams - Ảnh Reuters

Trước khi trận chung kết diễn ra, Cancan – nhà vô địch thế giới và là hạt giống số một – là ứng viên hàng đầu cho chiếc HCV đấm nốc nữ đầu tiên trong lịch sử Olympic nhưng Adams cũng có lợi thế của riêng mình. Võ sỹ 29 tuổi người Anh đã gây ấn tượng mạnh ở các vòng ngoài lại được khán giả nhà ủng hộ.

Chính vì vậy, võ sỹ hạt giống số hai của giải đã áp đảo Cancan trong 3 hiệp đấu đầu tiên để dẫn tới 14-5 trước khi bước vào hiệp cuối cùng. Lợi thế 9 điểm là quá lớn và không có gì ngạc nhiên khi Adams hòa Cancan 2-2 ở hiệp cuối để giành chiến thắng chung cuộc 16-7.

Với chiến thắng này, Adams đã trở thành võ sỹ đầu tiên đoạt HCV đấm bốc nữ ở một kỳ Olympic bởi London 2012 mới là Thế vận hội đầu tiên đưa đấm bốc nữ vào nội dung thi đấu. Ngoài ra, Adams còn trở thành võ sỹ Anh đầu tiên trong lịch sử đoạt HCV đấm bốc ở một kỳ Olympic. Hai võ sỹ thất bại ở bán kết là Mary Kom của Ấn Độ và Marlen Esparza của Mỹ cùng giành HCĐ.

Tại Olympic 2012, đấm bốc nữ còn hai nội dung thi đấu nữa là hạng nhẹ (dưới 60kg) và hạng trung (dưới 75kg).

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục