Võ sĩ Văn Ngọc Tú tìm nơi đầu quân mới: Nam Định đi trước một bước

10:25 Thứ hai 20/01/2014

Chủ nhà của Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7-2014 đã đi nước cờ sớm qua việc giành được chữ ký “nữ hoàng judo” Văn Ngọc Tú về đầu quân. Ai cũng hiểu, đó là một phép tính về thành tích cụ thể trước mắt. Nhưng, điều ấy không trái luật…

Trước khi SEA Games 27 khởi tranh, đơn vị cũ Gia Lai đã thỏa thuận xong và giải phóng hợp đồng với tuyển thủ judo Văn Ngọc Tú. Khi ấy, Tú thành người tự do và cô ký hợp đồng lao động với Nam Định không sai luật. Lãnh đạo thể thao Nam Định cũng đã phải tới Gia Lai đôi lần để làm thuyết khách với thể thao Gia Lai thì việc mới giải quyết xong.

Với tấm HCV SEA Games 27 vừa qua, Văn Ngọc Tú chính thức mang về cho Nam Định 1 HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc theo đúng quy định đổi ngang thành tích huy chương như điều lệ đã công bố. Có thể quãng thời gian gắn bó giữa đơn vị Nam Định và Văn Ngọc Tú không quá lâu. Nguyên do, một trong những động thái mà chủ nhà của Đại hội TDTT toàn quốc 7-2014 mời cho được Tú cũng vì chính đại hội trên sân nhà. Trước mắt, Tú với đơn vị này gắn kết ít nhất 1 năm.

Võ sĩ Văn Ngọc Tú với chiếc HCV tại SEA Games 27 vừa qua. Ảnh: Nhật Anh

Sau SEA Games 27, mục tiêu trọng điểm hơn của cô còn là thành tích ở Asian Games 17-2014. Thành tích ở đại hội này cũng được quy đổi với thành tích tại Đại hội TDTT toàn quốc từ HCĐ, HCB cho tới HCV. Chỉ cần Tú có thêm huy chương ở Incheon (Hàn Quốc) - bất kể màu gì - cô cũng tiếp thêm HCV cho đơn vị mới trước khi thời gian chính thức của Đại hội TDTT toàn quốc 7 thi đấu (tháng 11). Chưa kể, thi đấu chính thức ở Đại hội TDTT toàn quốc, Tú vẫn là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch ở hạng 48kg judo nữ.

Văn Ngọc Tú xác nhận “mức lương mới với tôi và đơn vị Nam Định không thể công bố. Đó là thỏa thuận giữa 2 bên”. Điều ấy cũng đúng, chuyện lương, bổng vốn là vấn đề “nhạy cảm” ở bất kỳ hợp đồng thể thao nào. Dù vậy, với thành tích và thương hiệu đã khẳng định nhiều năm qua, mức đãi ngộ của cô sẽ phải hơn đơn vị cũ thì mới khiến Tú đặt bút ký vào hợp đồng lao động.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục