Võ sĩ thách đấu Klitschko thú nhận doping

08:52 Thứ tư 09/01/2013

Võ sĩ quyền Anh hạng nặng người Ba Lan là Mariusz Wach, đã thừa nhận anh có dùng doping trong trận thách đấu mới đây với Wladimir Klitschko.

Trận so găng tranh đai IBF/WBO/WBA này diễn ra tại Hamburg, Đức hồi tháng 11 năm ngoái và Wach đã thua điểm trước võ sĩ người Ukraine. Tuy nhiên, chỉ 3 tháng sau, trong một cuộc phỏng vấn trên website của Ba Lan là Gazeta Krakowska, Wach thừa nhận anh sử dụng chất kích thích ở trận thách đấu này. Wach cho rằng, anh hoàn toàn trong sạch và việc sử dụng chất kích thích là do các cộng sự của anh thực hiện.

"Doping tràn lan ở Ba Lan trong một thời gian dài", Wach cho Gazeta Krakowska biết. "Tôi nghi ngờ đấy là các HLV của mình đã gây ra chuyện nay. Tôi đã có kế hoạch điều tra nhưng sẽ không công bố cụ thể. Ngoài hai HLV còn có một số lượng lớn các cộng sự giúp tôi chuẩn bị so găng. Tôi thực sự không biết họ làm gì với mình.”

Lời thừa nhận của Wach sẽ khiến anh phải đối mặt với những quyết định trừng phạt từ Liên đoàn quyền Anh chuyên nghiệp của Đức. Nhưng võ sĩ người Ba Lan sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp của mình.

Dù sao thì Wach cũng không phải là trường hợp duy nhất trong năm 2012 buộc các tổ chức quyền Anh quốc tế nhận ra rằng, họ cần siết chặt quá trình kiểm tra doping để đảm bảo rằng, môn thể thao này hoàn toàn trong sạch.

Chỉ tính riêng năm 2012 vừa qua, một loạt võ sĩ đã có dương tính với chất kích thích như Andre Berto (nandrolone), Lamont Peterson (testosterone), Antonio Tarver (drostanolone), Julio Cesar Chavez Jr. (marijuana), và Erik Morales (clenbuterol). Đó là chưa kể những võ sĩ khác nằm trong diện nghi ngờ và chưa chứng minh được.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục