Vô đối: 10 lần vô địch, mấy người vĩ đại như Nadal

12:08 Thứ hai 12/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnRafa Nadal trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử giành 10 danh hiệu đánh đơn ở một giải Grand Slam.

Nadal-nga-ra-dat-khi-nhan

 Nadal nằm hẳn xuống sân sau khi vô địch. Ảnh: Internet.

Trước chung kết, người hâm mộ hy vọng Stan Wawrinka sẽ có cuộc lật đổ ngoạn mục như tại Australian Open 2014 trước Nadal. Tuy nhiên, tay vợt 31 tuổi người Tây Ban Nha vẫn khẳng định được sức mạnh trên mặt sân sở trường của mình trước “chiến binh” người Thụy Sỹ bằng chiến thắng cách biệt 6-2, 6-3, 6-1.

Dõi theo trận chung kết, có thể dễ dàng thấy được rằng mọi đường bóng của Nadal ở trận chung kết này đều hay hơn đối thủ. Từ những pha đôi công, tấn công, phản công, pha bóng dọc dây, đến những pha lên lưới, bỏ nhỏ,... tay vợt người Tây Ban Nha đều tỏ ra hoàn hảo, khiến cho Wawrinka phải rất vất vả chống đỡ. 

Với chiến thắng lịch sử này, Nadal đã có được danh hiệu Grand Slam thứ 15 cho riêng mình và trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất trong lịch sử đạt đến cột mốc này. Trước đó chỉ có Federer đạt đến cột mốc này nhưng ở tuổi 28. Danh hiệu này cũng chính thức giúp Nadal vượt qua huyền thoại Pete Sampras để trở thành tay vợt sở hữu nhiều Grand Slam thứ 2 trong lịch sử chỉ sau Roger Federer với 18 danh hiệu.

AFP

 Đây là danh hiệu thứ 10 của Nadal ở đấu trường RG. Ảnh: Internet.

Đây cũng là danh hiệu Grand Slam đầu tiên sau 3 năm chờ đợi của Nadal kể từ lần cuối cùng cũng chính tại đây vào năm 2014. Nadal đã trở thành tay vợt đầu tiên của kỷ nguyên Mở rộng vô địch tới 10 lần tại một giải Grand Slam, điều mà ngay cả Roger Federer, tay vợt nam nắm giữ nhiều danh hiệu Grand Slam nhất thế giới cũng chưa từng làm được. Chiến thắng này cũng đưa Rafa trở thành tay vợt giành nhiều danh hiệu Masters nhất thế giới (hơn Djokovic 1 danh hiệu). Trước đó, Nadal đã có kỷ lục 10 lần vô địch ở 2 giải đấu là Monte-Carlo (giải Masters 1000) và Barcelona.

Vài tháng qua, quần vợt thế giới đã chứng kiến những câu chuyện cổ tích có thực trong năm 2017 khi Federer giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp sau gần 5 năm chờ đợi và khi đã ở tuổi 35. Chị em nhà Williams cùng nhau chơi trận chung kết Grand Slam lần đầu tiên kể từ Wimbledon 2009. Serena vượt qua Steffi Graf với 22 danh hiệu Grand Slam. “Hiện tượng” Jelena Ostapenko viết nên câu chuyện thần kỳ đoạt chức vô địch đơn nữ Roland Garros 2017. Và bây giờ, "cú ăn ba" 10 lần vô địch trên mặt sân đất nện là câu chuyện cổ tích của riêng Nadal rất khó một tay vợt nào sau này có thể lặp lại.

Nadal đã chính thức lấy lại vị trí số 2 thế giới từ tay của Novak Djokovic. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:10 12/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục