Việt Nam giành 4 HC bạc taekwondo quyền thế giới

16:03 Thứ hai 10/12/2012

Đội tuyển taekwondo quyền (poomsae) Việt Nam đã trải qua một giải đấu khó khăn tại Colombia khi chỉ giành 4 HC bạc, 2 HC đồng.

Võ sĩ quyền taekwondo Việt Nam săn vàng thế giới

Đặt mục tiêu bảo vệ thành tích 3 HC vàng có được năm 2011, nhưng đội tuyển Việt Nam đã không có được một giải đấu như ý tại giải vô địch taekwondo quyền 2012 lần đầu tiên được tổ chức ở châu Mỹ từ ngày 6 đến 9/12.

Trải qua ba ngày thi đấu, lần lượt những cái tên như Trần Đình Toàn, Nguyễn Minh Tú, Nguyễn Thu Ngân, Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim được coi là niềm hy vọng lớn nhất của Việt Nam đều không thể xuất hiện trên bục cao nhất của lễ trao thưởng. Thậm chí Trần Đình Toàn - người từng vô địch thế giới đơn nam - còn bị mất phong độ trong bài thi cá nhân, chỉ đứng hạng 5 chung cuộc.

Sự sa sút của Toàn khiến bộ đôi Đình Toàn - Minh Tú không có cơ hội bảo vệ tấm vàng thế giới mà họ đã ba lần giành được. Thay vào đó, đôi Lê Thanh Trung / Nguyễn Thụy Xuân Linh đã thay thế và giành ngôi á quân.

Tại giải năm nay, đoàn Việt Nam đạt 4 HC bạc và 2 HC đồng. Bộ ba Nguyễn Thu Ngân – Châu Tuyết Vân – Nguyễn Thị Lệ Kim vô địch năm ngoái nay cũng đành bằng lòng với ngôi thứ nhì. Hai ngôi á quân còn lại đến từ các nội dung đơn với Tuyết Mai (nữ) và Châu Văn (nam) lập công.

Hai HC đồng của Việt Nam thuộc về Nguyễn Văn Minh (cá nhân nam U17) và Lê Anh Minh (cá nhân nam U29).

Trong khi đó, Hàn Quốc tiếp tục áp đảo ở môn ruột khi giành ngôi vô địch với 8 HC vàng. Đứng tiếp theo là Tây Ban Nha và Mỹ (2 HC vàng), Iran, Đức (1 HC vàng)...

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục