Việt Nam có làm nên bất ngờ trên sân đất nện?

11:42 Thứ ba 04/04/2017

TinTheThao.com.vnTại Davis Cup, các tay vợt Việt Nam sẽ phải chơi trên mặt sân đất nện không phải sở trường.

ly-hoang-nam-bndz-1458706746702

 Hoàng Nam chấn thương khiến tuyển Việt Nam gặp khó khăn. Ảnh: Internet.

Hôm qua, tuyển Davis Cup Việt Nam đã hành quân sang Iran để chuẩn bị cho trận đấu tranh vé trụ hạng nhóm II với chủ nhà. Với việc Lý Hoàng Nam vắng mặt do chấn thương, Việt Nam mang đến giải với thành phần gồm Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn, Lê Quốc Khánh. Với một đội hình khá "mỏng", Việt Nam đang gặp bất lợi khá lớn.

Được biết Lý Hoàng Nam bị giãn dây chằng khớp háng chân phải ở giải Nhật Bản Men’s Futures cách đây 10 ngày nên cần thời gian chữa trị. Mạo hiểm cho Hoàng Nam thi đấu ở thời điểm này không phải lựa chọn tốt nhất bởi chấn thương của tay vợt này có thể trầm trọng hơn dự kiến.

Như vậy trách nhiệm cao nhất được đặt lên vai của Nguyễn Hoàng Thiên. Tay vợt TPHCM sẽ là tay vợt đơn nam chủ lực ở vị trí số 1 cho đội tuyển Việt Nam. Vị trí số 2 sẽ thuộc về tay vợt Phạm Minh Tuấn. Lão tướng Lê Quốc Khánh rất có thể sẽ nhận trách nhiệm chính ở trận đôi và người kết hợp với anh nhiều khả năng sẽ là Nguyễn Hoàng Thiên.

Đối đầu với Iran sắp tới, chúng ta phải thi đấu trên mặt sân đất nện chứ không phải mặt sân cứng như ở Việt Nam. Vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã có chuyến tập huấn tại Đài Loan nhằm làm quen với mặt sân đất nện. HLV Trương Quốc Bảo cho biết: “VĐV Việt Nam thì rất nhanh nhẹn trên mặt sân cứng, nhưng đối với mặt sân đất nện thì cần sự dẻo dai bền bỉ. Việc tập huấn tại Đài Loan có sân đất nện giúp các tay vợt như Minh Tuấn, Quốc Khánh làm quen và tập cách di chuyển. Tôi hy vọng những gì thu hoạch được trong chuyến tập huấn sẽ giúp ích cho các tay vợt Việt Nam cho trận chiến với Iran sắp tới”.

Hoàng Nam thăng tiến

Trên bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp thế giới, tay vợt Lý Hoàng Nam đã tăng tới 39 bậc so với bảng xếp hạng gần đây nhất để đạt thứ hạng 591 đơn nam.

Đây là thứ hạng đơn nam thế giới tốt nhất từ trước đến nay của Lý Hoàng Nam cũng như quần vợt Việt Nam. Lý Hoàng Nam đạt được thứ hạng này nhờ vào bán kết đơn nam giải quần vợt Nhật Bản F3 Futures 2017. Do đó anh được 6 điểm thưởng để có 51 điểm trên bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp thế giới.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:40 04/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục