Việt Nam cần thành lập Hiệp hội cầu thủ

07:51 Thứ bảy 07/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Từ năm 2009, điều lệ thành lập Hiệp hội cầu thủ bóng đá Việt Nam đã được soạn thảo và được đông đảo giới cầu thủ ủng hộ, nhưng VFF không cho phép Hiệp hội ra đời.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ: “Việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho các cầu thủ ở nước ta vẫn chưa thực hiện được. Vụ Quế Ngọc Hải là điển hình, Ban kỷ luật VFF đưa ra án phạt như vậy, nếu có Hiệp hội cầu thủ họ sẽ phản bác ngay về chi phí đền bù. Hoặc trường cầu thủ bị nợ lương, bị oan,… nếu đưa lên Hiệp hội cầu thủ, họ sẽ tư vấn và giải quyết một cách nhanh chóng. Sự độc lập của Hiệp hội sẽ góp phần làm trong sạch bóng đá nước nhà, giúp các cầu thủ tập trung tối đa vào chuyên môn.”

Việt Nam cần thành lập Hiệp hội cầu thủ. Ảnh: Đình Viên.

Ông Hải cho rằng việc VFF xử thắng án cho Ngọc Điểu và Đức Linh, buộc Cần Thơ phải đền tiền chỉ là trường hợp hiếm hoi và đây là lần đầu tiên cầu thủ thắng kiện. Hơn nữa, VFF xử theo cách của họ, tức cầu thủ là đối tượng để họ xử, nên VFF không thể đảm đương trách nhiệm bảo vệ cầu thủ. Hiệp hội thì khác vì luôn đứng ra bảo vệ quyền lợi của cầu thủ.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhấn mạnh tầm quan trọng của Hiệp hội cầu thủ: “Hiệp hội cầu thủ sẽ có những luật sư nhiều kinh nghiệm, nắm vững luật để đứng ra làm việc với VFF cũng như các bộ phận liên quan khác. Quyền lợi của cầu thủ do chính Hiệp hội đứng ra đỏi hỏi thì sẽ được đảm bảo một cách công bằng nhất. Cầu thủ cũng là một nghề, những Hiệp hội cầu thủ đã hình thành từ lâu ở các nước trên thế giới, không hiểu sao VFF lại ngăn cấm.”

Phan Hiệp | 07:34 07/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục