Vì World Cup, Torres hãy dũng cảm rời Chelsea

18:50 Chủ nhật 13/10/2013

Mới đây, tiền đạo người Tây Ban Nha Fernando Torres đã thừa nhận mình luôn bị ghét bỏ ở Chelsea và anh cảm thấy ngột ngạt với cuộc sống ở Stamford Bridge. Phong độ của El Nino hiện tại cũng không được tốt trong khi đó vòng chung kết World Cup đang cận kề, thế nên nếu có một cơ hội nào đó trong kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới thì anh nên dũng cảm ra đi.

Vào tháng 01/2011, Torres gia nhập sân Stamford Bridge với bao kì vọng. Người ta tin rằng với đẳng cấp và thành tích ghi bàn lừng lẫy của Torres từng thể hiện tại Liverpool, anh sẽ tỏa sáng ở Chelsea và giúp đội bóng ở thủ đô Luân Đôn gặt hái được thành công đồng thời bản thân anh cũng sẽ đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp.

Tuy nhiên sự đời đã không như mong muốn của Torres. El Nino đã gây thất vọng vô bờ ở Chelsea. Có những thời điểm anh được xem là bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử CLB. Cứ sau một màn trình diễn nhạt nhòa của Torres, người ta lại nhắc đến số tiền 50 triệu bảng để làm phép so sánh với số bàn thắng ít ỏi của anh cũng như để đào sâu sự tiếc nuối khi đưa anh về sân Stamford Bridge. Áp lực tâm lí đè nặng lên đôi chân khiến anh tỏ ra nóng vội, vụng về và thiếu tự tin trong những pha dứt điểm. Hình ảnh kiêu hùng của tay săn bàn lừng danh một thời chỉ còn là nỗi hoài niệm đầy tiếc nhớ trong lòng người hâm mộ.

Fernando Torres

Có những thời điểm Torres đã dần lấy lại sự tự tin và thi đấu với sự nhiệt tình hiếm có. Anh di chuyển liên tục và sẵn sàng kiến tạo cho đồng đội lập công. Anh không vẽ vời, hoa lá mà thi đấu cần mẫn, miệt mài trên sân và đóng góp khá tích cực vào lối chơi của Chelsea. Torres đã cảm thấy mọi thứ nhẹ nhàng hơn ở Stamford Bridge nhưng hình ảnh về một chân sút khét tiếng thì đã mãi mãi không trở lại và CĐV ở Chelsea lại không ngừng hướng sự chỉ trích và nỗi thất vọng về anh.

Mấy năm qua, Torres lạc lối giữa những xa hoa về lương thưởng ở đội bóng giàu có Chelsea đồng thời ngụp lặn trong nỗi thất vọng và sự mỉa mai của dư luận. Như thế thật sự đáng tiếc đối với cầu thủ từng có thời điểm được xem là chân sút xuất sắc nhất thế giới. Bởi dù vẫn sở hữu những tố chất của một tay săn bàn cự phách nhưng bàn thắng cứ lẩn tránh anh. Lối chơi của Chelsea không phù hợp để mẫu tiền đạo như Torres tỏa sáng. Cộng thêm áp lực số tiền chuyển nhượng kỉ lục 50 triệu bảng đã chôn vùi tài năng của Torres tại Chelsea.

Và mùa này cơ hội đá chính và tỏa sáng của Torres ở Chelsea sẽ càng ít đi khi Mourinho đã trở lại dẫn dắt The Blues. HLV Bồ Đào Nha rõ ràng không đề cao El Nino và cũng không phải là mẫu HLV kiên nhẫn. Bên cạnh đó Mourinho ưa dùng những chân sút do chính tay ông mang về và vì thế sự có mặt của Samuel Eto'o - một học trò cũ của Mourinho đã khiến cơ hội ra sân của Torres chelsea ít đi nhiều.
Nếu ở lại Chelsea, Torres sẽ lại trải qua một mùa giải thất vọng nữa. Thế nên nếu có cơ hội thì anh nên ra đi để tìm bến đỗ mới, đồng thời thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn tại Chelsea suốt mấy năm qua. Ra đi để cứu vãn sự nghiệp, ra đi để chứng tỏ tài năng vốn có của mình, để tìm lại đẳng cấp đích thực và một điều quan trọng khác là để giành một suất trên hàng công ở đội tuyển Tây Ban Nha tham dự World Cup năm sau.

Hãy dũng cảm lên Torres! Hãy ra đi để người hâm mộ được thấy lại một Torres mạnh mẽ, tài năng của thời vàng son ngày nào.

(Bạn đọc: Thành Đồng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục