Vì sao Neuer không xứng giành QBV bằng Ronaldo

09:15 Thứ sáu 12/12/2014

Trước thềm Club World Cup, HLV của Ma-rốc Badou Zaki đã lên tiếng giải thích lý do tại sao Cristiano Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng thế giới hơn Manuel Neuer.

Zaki khẳng định ông đã bỏ phiếu cho Ronaldo xếp trên Neuer và Messi vì ông tin tiền đạo này xứng đáng nhận giải sau tất cả nỗ lực cá nhân trong năm 2014.

Tất cả HLV và đội trưởng các đội tuyển quốc gia thuộc FIFA đều được phép bỏ phiếu bầu chọn Quả bóng vàng. Theo kết quả ban đầu do FIFA công bố, Ronaldo, Messi và Neuer là 3 cầu thủ có số phiếu cao nhất và cạnh tranh trực tiếp QBV 2014.

Zaki, người dẫn dắt Ma-rốc từ tháng 5 giải thích lý do ông chọn Ronaldo: “Tôi chọn Ronaldo giành QBV vì anh ấy xứng đáng giành nó. Anh ấy đã làm được một số điều tuyệt vời trong năm nay như vô địch Copa del Rey và Champions League.

Ronaldo cũng có các giải thưởng cá nhân ấn tượng như Pichichi hay vua phá lưới Champions League. Anh ấy cũng là cầu thủ xuất sắc nhất La Liga, là chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất mùa. Bạn cần phải làm gì nữa để được coi là xuất sắc nhất?

Là một cựu thủ môn (Zaki từng bắt cho Real Mallorca), tôi không nghĩ Neuer xứng đáng giành chiến thắng. Đức vô địch World Cup nhờ tinh thần đồng đội, không phải nhờ một người.

Có nhiều thủ môn thậm chí có màn trình diễn rực rỡ hơn Neuer nhưng họ không được FIFA đánh giá theo cách tương tự. Chưa kể lưới của Neuer đã bị chính Ronaldo xuyên thủng ở bán kết Champions League mùa trước.

Neuer giành Bundesliga và World Cup, nhưng Ronaldo cũng vô địch một giải đấu rất khó là Champions League, bên cạnh đó, anh ấy có rất nhiều giải thưởng cá nhân khác.”


Danh hiệu Quả bóng vàng 2014 sẽ được công bố và trao tặng vào ngày 12/1 tới tại Gala của FIFA ở Thụy Sĩ.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục