Vettel vô địch Singapore GP, phát hiện fan lẻn vào đường đua

10:02 Thứ hai 21/09/2015

Ngôi sao của đội Ferrari cán đích đầu tiên tại chặng đua đêm trên vịnh Marina bất chấp phải đối mặt với không ít thách thức từ những sự cố.

Sebastian Vettel có lần thứ ba vô địch chặng ở mùa giải năm nay sau khi trở thành tay đua cán đích đầu tiên tại Singapore GP.
Ngôi sao người Đức hoàn thành 61 vòng đua với thời gian 2 giờ 1 phút 22 giây 118.
Chặng đua đêm tại Singapore chứng kiến phong độ ấn tượng của bộ đôi Ferrari. Bên cạnh Vettel, Kimi Raikkonen cũng có mặt trên podium với vị trí thứ 3. Tay đua về ngay sau Vettel là đồng đội cũ trong màu áo Red Bull, Daniel Ricciardo.
Vettel tận dụng rất tốt lợi thế giành pole lần đầu tiên ở mùa giải năm nay.
Cựu vô địch thế giới liên tục lập fattest lap để bỏ xa nhóm bám đuổi phía sau.
Dẫu vậy, chiến thắng dành cho tay đua 28 tuổi không hề dễ dàng. Vettel phải nỗ lực bảo vệ vị trí dẫn đầu trước sự tấn công mạnh mẽ từ đồng đội cũ Ricciardo sau khi xe an toàn xuất hiện trên đường đua hai lần và sự cố vỡ bình nước khiến ngôi sao người Đức không được tiếp nước suốt hơn 1 giờ đồng hồ.
Ở vòng 37, Vettel bất ngờ phát hiện một người đàn ông xuất hiện trên đường đua, anh hét vào bộ đàm: "Có một người đàn ông trên đường đua!."
Sau khi xe an toàn được triển khai, người đàn ông 27 tuổi được cho mang quốc tịch Anh mới rời khỏi đường đua và bị cảnh sát tạm giữ ngay sau đó.
Trước đó ở vòng 13, xe an toàn lần đầu xuất hiện sau pha va chạm nảy lửa giữa hai chiếc xe của Nico Hulkenberg và Felipe Massa.
Tay đua người Đức của đội Force India buộc phải rời cuộc đua sớm.
Singapore GP cũng chứng kiến nỗi thất vọng của Lewis Hamilton. Do gặp sự cố về động cơ, đương kim vô địch thế giới phải bỏ cuộc ở vòng 34.
Đây là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, "viên ngọc đen" người Anh không thể hoàn tất chặng đua. Trên bảng xếp hạng tổng, Hamilton chỉ còn hơn Nico Rosberg 41 điểm sau khi tay đua còn lại của Mercedes cán đích ở vị trí thứ 4.
10 tay đua giành điểm tại chặng Singapore GP 2015.
Bảng xếp hạng cập nhật sau chặng Sigapore GP.
Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục