Vắng Nadal, chuyện chưa phải đã xong với Djokovic

14:56 Thứ bảy 28/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nhìn cái cách mà Stan Wawrinka ngược dòng quật ngã Novak Djokovic ở chung kết năm ngoái mới thấy bất ngờ luôn có thể xảy ra ở Roland Garros.

"Djokovic cần giữ cái đầu lạnh trước thông tin Rafa bỏ cuộc. Roland Garros là cuộc chơi của nhiều tay vợt khác chứ không chỉ riêng Nadal và Djokovic," huyền thoại Pete Sampras lưu ý với Djokovic chỉ ít giờ sau khi Nadal tuyên bố rút lui vì chấn thương tay.

Kỳ thực chấn thương của Nadal khiến con đường vào chung kết của Djokovic trở nên thênh thang hơn hẳn. Trước đó giới chuyên môn dự báo Nadal sẽ gặp Djokovic ở bán kết và tạo nên cuộc đối đầu cân não, xong kịch bản đó không xảy ra. 

Djokovic hẳn không quên trận đấu nhọc nhằn với Nadal ở tứ kết Roma, nơi anh chỉ có thể thắng đối thủ quen thuộc sau hai ván với tỷ số 7-5, 7-6. Dù đang sở hữu 7 trận thắng liên tiếp trước Nadal từ Monte Carlo 2015 đến nay, song có lẽ Nole cũng đã kịp cảm nhận được "sức nóng" của Nadal đang ngày một gần hơn, đặc biệt là trong giai đoạn mà biểu đồ phong độ của Rafa đang đi lên rõ rệt.

Roland Garros cho đến nay vẫn là niềm khát khao của Djokovic. Ảnh: Internet.

Vắng Nadal rõ ràng là một thuận lợi cho Djokovic, chí ít là cho đến bán kết. Song như lời Sampras nói, Roland Garros là sân chơi không chỉ của riêng Nadal, ở đó Federer từng vô địch năm 2009 và Wawrinka vô địch năm 2015. Hiện tại Nadal đã không còn giữ được sức mạnh tuyệt đối tại thánh địa Paris, thế nên việc không gặp Nadal không phải là chìa khóa quyết định đến việc Djokovic sẽ vô địch.

Roland Garros còn Stan Wawrinka...

Năm ngoái, chẳng mấy ai ngờ một Djokovic với phong độ quá hủy diệt lại có thể thua ngược 1-3 trước đối thủ người Thụy Sĩ. Trận thua khi bản thân được đặt ở thế "trên cơ" đụng chạm nhiều đến lòng tự tôn của Djokovic và khiến anh tổn thương sâu sắc.

Cho đến nay tên tuổi của Djokovic vẫn được đặt ngang hàng với Bjorn Borg hay Pete Sampras, những người không thể hoàn tât bộ sưu tập Grand Slam trước khi giải nghệ. Wawrinka rõ ràng chưa bao giờ được xếp bằng vai phải lứa với Djokovic, nhưng cái cách mà tay vợt này thi đấu trầm lặng và rồi bất ngờ bùng nổ là điều mà Djokovic phải hết sức dè chừng.

Roland Garros còn có Andy Murray, người đả bại Nole với tỷ số 6-3, 6-3 ở chung kết Rome Masters cách đây một tuần.

Roland Garros còn có Kei Nishikori, người từng khiến Djokovic phải vắt tới những giọt mồ hôi cuối cùng để giành chiến thắng sau ba ván ở bán kết Rome.

Và Roland Garros còn Tomas Berdych, Milos Raonic, Dominic Thiem,... những người đang khao khát đánh bại Nole hơn bao giờ hết.

Nam Anh | 14:56 28/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục