Van Persie là động lực để Diaby được như hôm nay

17:25 Chủ nhật 23/09/2012

Tiền vệ Abou Diaby của của Arsenal đã bất ngờ cho biết sở dĩ anh có được sự trở lại mạnh mẽ như hiện nay là nhờ noi theo đồng đội cũ van Persie.

van Persie luôn động viên Diaby rất nhiều

Sau gần cả 1 mùa giải trước phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, tiền vệ Abou Diaby của Arsenal đã có sự trở lại tuyệt vời. Không chỉ chơi tốt ở vai trò tiền vệ trung tâm, Diaby còn đang dần khiến người hâm mộ Arsenal quên đi Alex Song, người vừa đào tẩu sang Barcelona hồi đầu mùa giải. Và cũng không chỉ có thế, tiền vệ này còn có được một vị trí chính thức tại ĐT Pháp và được xem là truyền nhân của Patrick Pieira.

Lý do gì đã giúp Diaby có sự trở lại ấn tượng đến như thế? Theo chính tiền vệ người Pháp này tiết lộ, anh đã lấy cựu tiền đạo của Arsenal, Robin van Perise làm tấm gương vượt khó và làm nguồn cảm hứng để vươn lên. Van Persie từng được ví von là "bệnh nhân người Anh" và cũng từng được ví là tiền đạo có đôi chân pha lê vì thường xuyên dính chấn thương kể từ khi chuyển sang chơi cho Pháo thủ.

van Persie đã vượt qua chấn thương để vươn lên trở thành một tiền đạo hàng đầu thế giới

Tuy nhiên, trong cảnh khó khăn ấy, Van Persie vẫn không bỏ cuộc mà luôn cho thấy bản lĩnh và sự kiên trì tuyệt vời. Nỗ lực tập luyện không ngừng đã giúp van Persie có sự trở lại như mơ sau chấn thương khi giành giải Vua phá lưới Premier League mùa trước. Ngay cả khi chuyển sang thi đấu cho Man United, tiền đạo người Hà Lan vẫn tiếp tục thể hiện một phong độ thuyết phục.

Với Diaby, đó là tâm gương sáng để anh nhìn vào và noi theo. Với 4 lần phải phẫu thuật chấn thương mắt cá chân trong 4 năm qua, tổng cộng 18 lần bị chấn thương và tái phát chấn thương, Diaby đã có lúc nghĩ tới chuyện từ giã sân cỏ vì quá chán nản. Tuy nhiên, hình ảnh vượt khó của van Perise đã khiến anh nghĩ lại và chăm chỉ luyện tập cũng như hy vọng nhiều hơn vào ngày trở lại.

Noi gương đồng đội cũ, Diaby cũng đã có sự trở lại đầy ấn tượng

Diaby cho biết: "Mùa giải trước, van Persie đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Chúng tôi thường xuyên nói về vị trí của tôi và xem anh ấy nghĩ gì. Thực sự là van Persi đã cho tôi rất nhiều lời khuyên. Anh ấy bảo tôi phải luôn giữ vững tinh thần, cố gắng hơn nữa và khẳng định chắc chắn rằng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ như ngày nào".

"Van Persie, bằng tất cả những kinh nghiệm anh ấy đã thu được khi phải trải qua tình cảnh tương tự, đã cho tôi những lời khuyên quá tuyêt vời. Anh ấy cũng dính chấn thương triền miên, nhưng đã nỗ lực không ngừng để khi trở lại trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đó chính là cảm hứng để tôi cố gắng hơn nữa trong thời gian qua".
Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục