Van Gaal giải thích vì sao Herrera phải ngồi dự bị?

07:14 Chủ nhật 16/08/2015

Sau chiến thắng 1-0 trước Aston Villa, HLV Louis van Gaal đã giải thích lý do loại Ander Herrera ra khỏi đội hình xuất phát và chê trách Adnan Januzaj dù cầu thủ này là người ghi bàn duy nhất cho Quỷ đỏ.

Đêm qua, Man Utd đã đánh bại Aston Villa ngay trên sân khách với bàn thắng duy nhất của Adnan Januzaj. Ở trận đấu này, Van Gaal tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, nhưng loại bỏ Ashley Young để sử dụng Januzaj ở vị trí số 10 và đẩy Memphis Depay ra cánh.

Van Gaal giải thích vì sao Herrera phải ngồi dự bị? Ảnh: Internet.

Việc Van Gaal thay đổi nhưng vẫn cất Herrera trên ghế dự bị khiến nhiều người thắc mắc, bởi lẽ, tiền vệ người Tây Ban Nha thi đấu rất nổi bật ở giai đoạn cuối mùa giải trước. Chưa kể, hôm qua (14/8) là sinh nhật của Herrera và nhiều người tin rằng anh sẽ có cơ hội ra sân thể hiện tài năng. Chính vì thế, Van Gaal đã lên tiếng giải thích quyết định của mình.

Sau trận đấu, ông cho biết: “Januzaj được đá chính vì anh ấy thể hiện rất tốt trên sân tập. Ngoài ra, tôi thích một tiền đạo thứ 2 (sau Rooney) hơn là một tiền vệ thứ 3. Đó là lý do tại sao Herrera phải ngồi dự bị và thường xuyên vào sân ở hiệp 2, bởi lẽ cậu ấy giống một tiền vệ đơn thuần, thiên về kiểm soát bóng hơn.”

Giống trận đấu trước, Herrera chỉ được vào sân ở giữa hiệp 2 khi Man Utd đã dẫn trước đối thủ 1-0. Hôm qua, tiền vệ này vào sân thay chính Januzaj nhưng không đá ở vị trí "số 10". Thay vào đó, anh đá thấp hơn và cùng với Bastian Schweinsteiger tổ chức tranh chấp bóng ngay trên phần sân của Aston Villa.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục