Vận đen của Sturridge, vận đen của Rodgers

23:38 Thứ tư 19/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Brendan Rodgers vừa đón nhận một tin như trời giáng, Sturridge tái phát chấn thương và ngày mà cầu thủ này trở lại sân cỏ dường như còn xa lắm. Điều đó cũng đồng nghĩa, những khủng hoảng của hàng công Liverpool trong thời gian vừa qua sẽ vẫn còn tiếp diễn, chưa có lối thoát và sẽ không còn ai để dẫn đường nữa. Sturridge, niềm hy vọng của Liverpool sẽ tiếp tục chữa trị chấn thương và tiếp mang vận đen bên người.

Sturridge dính phải chấn thương từ tháng 9 năm nay khi tập trung đội tuyển Anh trong chiến dịch vòng loại Euro 2016 và từ đó đến nay, tiền đạo người Anh vẫn chưa thể tái xuất sân cỏ. Với Liverpool, việc Sturridge tái xuất xứng đáng là sự kỳ vọng hơn cả bởi những gì mà các cầu thủ trên hàng công làm được trong thời gian qua là không ổn khiến cho đội bóng này sa sút và rơi dần trên bảng xếp hạng. Thủ không xong, công không ổn nên HLV Brendan Rodgers rất vui khi Sturridge sẽ trở lại vào cuối tuần này, nhưng bây giờ, mọi thứ đã vượt quá tầm tay của ông.

Chấn thương tái phát lần này là chấn thương đùi nên thời gian phục hồi của Sturridge sẽ còn kéo dài thêm một thời gian nữa. Nếu may mắn, Sturridge có thể trở lại đội hình của Liverpool vào trước dịp Giáng Sinh, còn không, một năm với vận đen đeo bám sẽ khiến Sturridge và Liverpool sẽ bắt đầu làm lại từ năm mới 2015.

Những cái tên trên hàng công hiện nay của Liverpool như Balotelli, Lambert, Borini hay Markovic đều gây thất vọng tràn trề. Các cầu thủ này không thể gánh vác được tuyến trên nên HLV Brendan Rodgers phải nhận lấy những kết quả không hài lòng. Thậm chí, Sterling, cầu thủ trẻ được xem là thần đồng của Liverpool và nước Anh cũng đang gặp quá nhiều trục trặc về mặt tâm lý nên cũng không thể duy trì được phong độ ổn định. Đúng là không thể đen hơn.

Điểm qua những chấn thương gần nhất từ đầu năm 2013 đến nay thì có thể thấy, không thể đùa với những gì mà Sturridge gặp phải. Chấn thương lần này mà Sturridge gặp phải là chấn thương thứ 11 trong vòng gần 2 năm qua. Đa phần trong những chấn thương ấy là chấn thương đùi, nghĩa là bộ phận đùi của Sturridge đã trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều. Nếu khai thác Sturridge quá sức, Liverpool sẽ tiếp tục đánh cược với những chấn thương của tiền đạo người Anh.

HLV Brendan Rodgers thật ra cũng đã tính toán và dự cảm được tình hình của Sturridge nên kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014 đã có rất nhiều nhân tố mới trên hàng công, vừa thay thế Suarez, vừa có phương án luân phiên Sturridge. Rất tiếc, những tính toán của HLV Brendan Rodgers đã bị phá sản quá sớm khi các tân binh đến nay chưa có cầu thủ nào để lại được dấn ấn. Đến nỗi, HLV Brendan Rodgers đang để lại những nỗi nghi ngờ rất lớn trong từng công việc.

Đó là điều không đáng có dành cho HLV Brendan Rodgers bởi dù sao ông cũng đã cố gắng hết sức cho công việc của mình. Việc các tân binh chưa thể hòa nhập, các cầu thủ chủ chốt gặp những chấn thương dài hạn như Sturridge cũng là điều mà HLV Brendan Rodgers không hề mong muốn. Chặng đường sắp đến của Liverpool trên các đấu trường là rất cam go và Sturridge lại tái phát chấn thương, quả thật không thể còn điều gì đen hơn thế với tiền đạo người Anh và ông thầy của mình.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục