"Vài cầu thủ bị ám ảnh bởi Quả bóng Vàng"

10:33 Thứ bảy 29/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnArsene Wenger khẳng định có vài cầu thủ trên thế giới bóng đá bị ám ảnh bởi danh hiệu này, và không tin rằng nó có ích cho bóng đá - môn thể thao tập thể.

ronaldo-2258

 Ronaldo và Messi ở lễ trao giải Quả bóng Vàng của FIFA. Ảnh: internet.

Top 30 đề cử cho danh hiệu Ballon d'Or (Quả bóng Vàng) năm nay 2016 vừa được tạp chí France Football công bố. Nhưng huấn luyện viên Arsene Wenger không hào hứng với giải thưởng này.

"Về tổng thể tôi không phải là fan của giải thưởng này," chiến lược gia người Pháp khẳng định với báo chí. "Chúng ta đang ở trong một môn thể thao tập thể. Thật phi lý khi mọi thứ chỉ tập trung vào một giải thưởng cá nhân nào đó. Thật là mâu thuẫn và không công bằng khi chúng ta cố tôn vinh điều đó."

Năm nay, cuộc cạnh tranh Quả bóng Vàng 2016 đang là cuộc chạy đua giữa ba ứng viên nghiêm túc là Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Antoine Griezman. Tuy nhiên Arsene Wenger cho rằng có vài cầu thủ trên thế giới hiện tại bị ám ảnh bởi danh hiệu này.

"Chúng ta đã thấy rất nhiều người chỉ nghĩ về bản thân họ (khi thi đấu trên sân). Bởi vì họ bị ám ảnh bởi danh hiệu Quả bóng vàng. Họ không vì màn trình diễn chung của tập thể. Tôi muốn giành sự tôn trọng cho bóng đá - môn thể thao tập thể."

Có vẻ như đây là những lời ám chỉ của "Giáo sư" giành cho siêu sao Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo - người luôn khao khát ghi bàn thắng để nâng cao các danh hiệu và thành tích cá nhân của mình.

NT - Thể Thao Việt Nam | 09:04 29/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục