Ủy viên BCH VFF: “Án phạt Ngọc Hải vi phạm pháp luật Việt Nam”

16:40 Thứ tư 04/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thường trực VFF, Ủy viên Ban chấp hành Trần Anh Tú cho rằng án phạt của Ban kỷ luật VFF dành cho Quế Ngọc Hải là sai lầm và cần được sửa chữa.

Ông Trần Anh Tú phát biểu: “Quy định kỷ luật là do đại diện CLB cùng thành viên BCH biểu quyết thông qua, nên Ban kỷ luật VFF không sai khi dựa vào những điều khoản này để xử phạt Ngọc Hải. Tuy nhiên, việc Ban kỷ luật buộc Ngọc Hải chịu hoàn toàn chi phí chữa trị chấn thương cho Anh Khoa là trái với quy định pháp luật Việt Nam, cụ thể là Luật dân sự và cũng không phù hợp với thông lệ quốc tế.”

Ngọc Hải đến thăm Anh Khoa tại Đà Nẵng. Ảnh: Internet.

Ông lý giải, đây được xem là trường hợp bồi thường ngoài hợp đồng, trong đó người bị buộc bồi thường (Ngọc Hải) là người của pháp nhân (Sông Lam Nghệ An) đang thực hiện nhiệm vụ do pháp nhân giao là đá bóng. Do đó, trách nhiệm bồi thường cho Anh Khoa thuộc về pháp nhân (SLNA) chứ không phải cá nhân Ngọc Hải.

Ông Tú tự nhận khuyết điểm: “Một quy định sai trái như vậy nhưng vẫn được tồn tại, đến khi có chuyện mới thấy rắc rối. Để xảy ra việc này, nguyên nhân lớn nhất là những người thông qua, trong đó có tôi, vì quá chủ quan nên không nghiên cứu kỹ trước khi biểu quyết. Cho nên, sai thì phải sửa chứ không thể cứng nhắc, lấy lý do này nọ để bỏ qua. Chắc chắn trước khi khởi tranh mùa giải 2016, BCH cùng đại diện CLB sẽ bàn bạc để thay đổi quy định này.”

Hiện tại, Ngọc Hải vẫn chưa thể có đủ số tiền hơn 800 triệu đồng bồi thường cho Anh Khoa dù lãnh đạo SHB Đà Nẵng liên tục hối thúc.

Phan Hiệp | 16:19 04/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục