US Open 2014: Vẻ đẹp CiCi

10:18 Thứ bảy 30/08/2014

Nụ cười tỏa sáng, gương mặt tươi tắn, vóc dáng thanh tú nhưng rắn rỏi, tay vợt nữ trẻ mới 15 tuổi Catherine Bellis (hay còn được gọi là “CiCi” Bellis) đang trở thành một thần tượng nho nhỏ của giới mộ điệu quần vợt Mỹ tại Flushing Meadows.

Người ta thần tượng cô bé không chỉ vì nét đẹp trong sáng và dễ thương của cô mà còn vì vẻ đẹp trong lối chơi đã giúp cô đánh bại Dominika Cibukova (Slovakia, hạt giống số 12 của giải) với điểm số 6/1, 4/6 và 6/4 để giành quyền lọt vào vòng 2 giải đơn nữ US Open 2014 ngay ở lần đầu tiên góp mặt trong vòng đấu chính tại New York.

Năm nay CiCi mới chỉ 15 tuổi, cô hiện đang xếp hạng… 1.208 trên bảng điểm của WTA Tour. Chiến thắng trước Cibulkova đã biến cô trở thành tay vợt trẻ nhất giành được một trận thắng ở đấu trường US Open kể từ năm 1996 cho đến nay. Chứng kiến chiến thắng của cô con gái cưng nhỏ bé, cha cô đã phải cố hết sức để kềm nén cảm xúc sung sướng chực vỡ òa ra của mình. Ông Gordon Bellis hoàn toàn có quyền tự hào khi người ta đang hết lời trầm trồ khen ngợi tài năng và vẻ đẹp của Catherine, cô con gái cưng 15 tuổi của ông.

Vẻ đẹp Catherine “CiCi” Bellis.

Cũng giống như nhiều cô bé khác, CiCi có đặt ra… những quy định khá khắt khe cho cha của mình khi dự khán những trận đấu của cô ở chốn đông người. Ông Gordon tâm sự: “Tôi đã được dặn dò rất kỹ là không được thở dài, cũng không được di chuyển hay nói bất kỳ điều gì khi con tôi đang thi đấu vì điều đó có thể khiến con bé xao lãng. Vì thế, công việc của tôi đơn giản là phải ngồi im lặng ở đây như một bức tượng Nhân sư, chỉ có thể mỉm cười và cầu nguyện. Con tôi có thể nghe tiếng tôi thở dài đó chứ, vì thế tôi không thể thở dài!”.

CiCi vẫn chỉ còn là một cô bé con. Cô bé con đó đang học lớp 10, đang theo đuổi chế độ tự học ở nhà để tranh thủ thời gian tập luyện quần vợt. Và cũng như những cô bé con cùng lứa tuổi khác, CiCi rất thích chơi đùa, đặc biệt là đi chơi quậy phá cùng bạn bè ở California. Vậy cô bé có thích anh chàng ca sĩ nhạc pop có vẻ ngoài “hơi bóng” như là Justin Bieber như thói quen của các cô gái mới lớn hay là không? CiCi trả lời: “Tôi đã từng thích anh ấy khi tôi còn trẻ, vài năm trước”. Mới 15 tuổi, CiCi đã sẵn sàng nói cô bé thích Bieber khi “còn trẻ”, còn giờ đây, cô bé đã “trưởng thành”, đã nhớ đến cái kỷ niệm đầu tiên với US Open là xem truyền hình khi Maria Sharapova đang thi đấu. Đã biết đặt niềm tin vào chuyến hành trình xa xôi diệu vợi vốn… mới chỉ bắt đầu của mình. “Niềm tin là điều ưu tiên số 1 mà tôi đã phải tạo ra trong ngày thi đấu hôm nay”, CiCi tâm sự.

Niềm tin cũng chính là thứ khiến vẻ đẹp của cô bé thêm rạng rỡ dù đây mới chỉ là lần đầu tiên cô tham dự vòng chính đơn ở một kỳ Grand Slam (trước đó, cô từng lọt đến vòng 3 giải trẻ US Open 2013).

Niềm tin chứ không phải chiến thắng là điều Cici nghĩ tới khi bước ra sân đấu số 6. Nhưng khi dời gót khỏi sân đấu đáng nhớ đó, cô bé CiCi đã mang theo cả 2 thứ trân quý theo người, đó là chiến thắng và niềm tin. “Tôi đã bước vào trận đấu với suy nghĩ đơn giản chỉ là, đây sẽ là một kinh nghiệm tuyệt vời, một trải nghiệm để đời. Nhưng tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ bước qua cái trải nghiệm đó với một chiến thắng”, CiCi tâm sự.

Chắc chắn, cha mẹ cô cũng nghĩ như vậy. Trong khi ông Gordon ngồi trân cứng trên khán đài đến độ không dám thở dài hay thở mạnh, mẹ của cô bé, bà Lori, thậm chí còn không dám xuất hiện ở đó vì quá sợ hãi và lo lắng. Bà đã ngồi ở khách sạn, theo dõi tình hình trận đấu… qua những tin nhắn báo cáo của chồng mình.

Ông Gordan nói: “Cô ấy đã hỏi tôi là tình hình ván đấu đầu tiên tệ đến mức nào, và vì thế, tôi nhắn với cô ấy rằng CiCi thật sự đã thắng ván đầu tiên. Cô ấy không dám tin vào điều đó. Chúng tôi thực sự rất biết ơn khi con bé không để thua cú đúp bagel, chứ thậm chí không dám nghĩ về một chiến thắng tuyệt vời như vậy!”.

Cibulkova, cô gái người Slovakia từng sang Việt Nam tham gia một giải giao hữu biểu diễn Heineken Stars và nhận được sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ quần vợt xứ Việt, thừa nhận: “Tôi không mong chờ việc Catherine thi đấu quá máu lửa và quyết tâm trong ngày hôm nay. Ban đầu, tôi chỉ nghĩ cô bé ấy như kiểu một tay vợt đơn giản chỉ trả lại bóng và chạy quanh sân đấu. Điều tôi nghĩ đã không xảy ra trong ngày hôm nay. Cô ấy chơi quá quyết tâm trên sân đấu và có lẽ, điều đó đã khiến tôi bất ngờ”.

CiCi là tay vợt trẻ nhất từng được USTA trao suất wild-card tham dự vòng chính đơn US Open kể từ thời của Lindsat Davenport hồi năm 1991 đã nối gót Anna Kournikova trở thành tay vợt trẻ nhất giành một trận thắng ở New York từ năm 1996. Kournikova đã kết thúc sự nghiệp với biệt danh “Nữ hoàng không ngai”, nghĩa là vẻ đẹp lấn át tài năng và không giành được danh hiệu lớn nào. Vẻ đẹp của CiCi, có sẽ là một vẻ đẹp hoàn toàn khác. Hãy cùng chờ xem…

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục