U23 Việt Nam: Khi hàng công gặp vấn đề

09:11 Thứ bảy 16/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hàng tấn công có lẽ là tuyến ít bị ảnh hưởng nhất bởi “cơn bão” chấn thương ở U23 Việt Nam. Quân số thì đảm bảo nhưng chất lượng thì lại là một vấn đề khác.

Trong khi chấn thương khiến cho tuyến tiền vệ và hàng thủ của U23 Việt Nam mỏng đi trông thấy thì ở hàng công, trong tay HLV Toshiya Miura vẫn còn nguyên sáu sự lựa chọn bao gồm: Công Phượng, Hồng Quân, Phúc Tịnh, Tuấn Tài, Văn Toàn, Thanh Bình.

Trong các trận giao hữu gần đây, HLV Toshiya Miura thường sử dụng Hồng Quân và Công Phượng. Nếu như Hồng Quân có thể hình tốt, khả năng tì đè, sức càn lướt thì Công Phượng lại là mẫu tiền đạo có lối chơi lắt léo, thiên về kỹ thuật. Tuy vậy, cả hai chưa chứng tỏ được nhiều, nhất là ở hai trận giao hữu vừa qua.

Hồng Quân nhiều lần thiếu đi sự tự tin của mình trong các pha xử lý bóng. Ảnh: Internet.

Hồng Quân nhiều lần thiếu đi sự tự tin của mình trong các pha xử lý bóng. Trong trận giao hữu với U23 Hàn Quốc, không ít lần Hồng Quân bỏ lỡ cơ hội mà các đồng đội kiến tạo cho mình. Còn Công Phượng đôi khi vẫn rườm rà và hơi cá nhân mỗi khi anh cầm bóng.

Văn Toàn là gương mặt nổi bật của lứa U19 Việt Nam. Khi Văn Toàn được triệu tập lên U23, nhiều người đã nghĩ ngay đến sự kết hợp giữa Công Phương và Văn Toàn như những gì họ đã làm được trong màu áo U19 Việt Nam. Điểm mạnh của Văn Toàn chính là lối chơi thông minh, sáng tạo. Nhưng tiền đạo người Hải Dương không có thể hình lý tưởng, thường thua thiệt trong các pha tranh chấp tay đôi với đối thủ.

Trong khi đó, những gương mặt còn lại như Tuấn Tài, Phúc Tịnh hay Thanh Bình chưa được “thử lửa” nhiều trong màu áo U23 Việt Nam. Họ đều là những cầu thủ có tốc độ cùng kỹ năng dứt điểm tốt. Nhưng chưa ai trong số họ thực sự gây được ấn tượng với HLV Miura. Vị trí quen thuộc của những cầu thủ này vẫn là trên băng ghế dự bị và ít khi được vào sân ngay từ đầu.

HLV Miura thường bố trí hai tiền đạo trong đội hình thi đấu của U23 Việt Nam, trong đó có một tiền đạo cắm và một tiền đạo lùi. Trong số các tiền đạo đang có của U23, có thể dễ dàng nhận thấy Công Phượng phù hợp nhất với vị trí tiền đạo lùi nhờ vào kỹ thuật cá nhân tốt cũng như khả năng tạo đột biến để tìm kiếm bàn thắng của anh.

Ngay trong trận giao hữu với U23 Hàn Quốc, khi vào sân thay Phi Sơn, Công Phượng cũng đảm nhiệm vị trí này. Và không ít lần Công Phượng khiến cho hàng thủ Hàn Quốc gặp khó khăn với những pha xử lý bóng của mình. Thậm chí, nếu biết chắt chiu hơn, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể làm rung lưới đối phương nếu những Hồng Quân, Ngọc Thắng tận dụng được những đường chuyền từ Công Phượng.

Trong khi đó, những gương mặt còn lại đều có sở trường đá tiền đạo cắm. Những Hồng Quân, Văn Toàn, Thanh Bình đã được “thử nghiệm” qua hai trận giao hữu vừa rồi nhưng chưa ai để lại dấu ấn đậm nét với HLV Miura.

Theo kế hoạch trước khi lên đường sang Singapore dự SEA Games 28, HLV Miura sẽ gút danh sách từ 30 xuống còn 21 cầu thủ. Và trận đấu với U23 Myanmar 22/5 tới đây chính là cơ hội cuối cùng để các tiền đạo ghi điểm với ông thầy người Nhật. Quan trọng hơn, việc HLV Miura xem những trận đấu giao hữu làm cơ hội thử nghiệm đội hình sẽ giúp U23 Việt Nam tìm được “sát thủ” ưng ý nhất phục vụ mục tiêu lọt vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 28.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục