U22 Việt Nam: Những quân bài tẩy của HLV Philippe Troussier

08:10 Thứ sáu 28/04/2023

U22 Việt Nam và HLV Philippe Troussier rất cần vào kinh nghiệm từ những nhà vô địch SEA Games trước nếu muốn thành công bảo vệ HCV trên đất Campuchia.

1. Những thất bại liên tiếp của U22 Việt Nam khiến nhiều người hâm mộ lo lắng và giảm niềm tin vào việc thầy trò HLV Philippe Troussier có thể bảo vệ được tấm HCV SEA Games 32.

Không nhiều niềm tin như thế cũng bình thường, đặc biệt khi suốt 5 năm qua người hâm mộ Việt Nam rất hiếm lần chứng kiến đội nhà thất bại một chuỗi dài như thế (trừ vòng loại thứ 3 World Cup vốn gặp các đối thủ mạnh hơn) dưới thời HLV Park Hang Seo.

Trái với người hâm mộ hay giới chuyên môn, ông Philippe Troussier vẫn rất tự tin nhận chỉ tiêu và hứa hẹn có thể giúp U22 Việt Nam chơi tốt tại SEA Games 32, đặc biệt là bảo vệ thành công tấm HCV.

U22 Việt Nam: Những quân bài tẩy của HLV Philippe Troussier - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier tự tin...

2. Phát biểu của thuyền trưởng người Pháp thực tế chẳng phải không có cơ sở, bởi lúc này dường như U22 Việt Nam là đội bóng giàu kinh nghiệm nhất nhì ở SEA Games 32.

Ít nhất có 2 học trò của HLV Philippe Troussier từng khoác áo tuyển Việt Nam là Quan Văn Chuẩn cùng Lương Duy Cương, chưa nói còn Vũ Tiến Long, Phan Tuấn Tài, Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Văn Tùng… từng giành HCV SEA Games 31.

Chưa hết, những cầu thủ còn lại tính đến lúc này cũng có cả chục trận đấu quốc tế trong màu áo các đội tuyển trẻ từ sân chơi châu lục về khu vực… Với đội hình hiện tại, rõ ràng ông Philippe Troussier hoàn có thể tin tưởng U22 Việt Nam sẽ làm được điều gì đó tại SEA Games ở Campuchia.

3. Niềm tin của ông Philippe Troussier có thành hiện thực hay không chờ thực tế trả lời. Song, ngoài yếu tố năng lực thì kinh nghiệm có thể quyết định rất lớn tới sự thành bại của một đội bóng ở giải đấu trẻ.

U22 Việt Nam: Những quân bài tẩy của HLV Philippe Troussier - Bóng Đá

... khi sở hữu nhiều quân bài tẩy chất lượng cao. 

Một ví dụ như U23 Việt Nam giành 2 tấm HCV ở các kỳ SEA Games gần nhất, phần nhiều tới từ khả năng “gánh đội” của các cầu thủ trên tuổi như Trọng Hoàng, Hùng Dũng… với kinh nghiệm trận mạc dày dặn.

Ở SEA Games 32, quy định không sử dụng các cầu thủ trên tuổi khiến thiệt thòi cho tất cả, nhưng đổi lại cũng là lợi thế với riêng U22 Việt Nam khi sở hữu nhiều cái tên giàu kinh nghiệm kể trên.

Chưa nói, khá đông học trò của ông Philippe Troussier thời gian gần cũng được ra sân thậm chí sáng chói tại V-League như Lê Văn Đô... nên chẳng có lý do gì phải sợ hãi tại SEA Games 32 nếu phát huy hết năng lực.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 28/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục