U21 Việt Nam nhiều cơ hội vô địch

15:08 Chủ nhật 21/10/2012

Chiều tối nay, CĐV Pleiku sẽ lại đến sân để hy vọng đội chủ nhà bảo vệ thành công chức vô địch như cách họ đã làm được ở mùa giải năm ngoái.

BTC giải đang rất hồ hởi vì thành công của công tác tổ chức cho đến thời điểm này. Mỗi trận đấu có mặt chủ nhà đều thu hút chừng 7.000 CĐV đến sân. Sức hút của giải đấu hơn hẳn giải VĐQG cũng được diễn ra trên SVĐ Pleiku và đội chủ nhà là CLB HA.GL.

Như nhận xét của người hâm mộ Gia Lai, giải U21 quôc tế khiến thành phố Pleiku từ chỗ yên bình bỗng sôi nổi hơn ngày thường. Người dân đón chờ những trận đấu có mặt đội Việt Nam để xem cho bằng được.

Trên các sạp báo, họ cũng chịu khó tìm đọc những tờ báo thể thao đăng tin về giải. Điều này khác hẳn với giải VĐQG, CLB HA.GL vẫn đá ở SVĐ Pleiku nhưng CĐV Gia Lai đã thấy “nhàm” sau những mùa giải thất bát liên tục.

U21 Việt Nam (phải) chiếm ưu thế trước U21 Malaysia. Ảnh: V.V

Sự có mặt của U21 Báo Thanh Niên Việt Nam ở Pleiku những ngày qua giúp không khí bóng đá sôi động trở lại. Nó tái hiện hình ảnh của những năm 2003, 2004 khi HA.GL vô đối trong làng bóng đá Việt Nam. Thời điểm đó, mỗi trận đấu CĐV nườm nượp xếp hàng chờ mua vé vào sân.

Sự háo hức của CĐV Gia Lai đã lên đến đỉnh điểm vì đây là trận chung kết. Và hơn nữa, sau trận chung kết, các đội bóng sẽ giải tán để trả lại nhịp sống yên bình cho thành phố. Thời tiết Pleiku mùa này đang rất đẹp, khác hẳn thời điểm giải đấu tổ chức ở đây năm ngoái. Cùng thời gian này năm trước, các CĐV đội mưa đến sân khiến BTC phải đóng cửa sân sớm để ngăn sự cố vỡ sân. Năm nay thời tiết đẹp hơn, kịch bản đó chắc chắn sẽ lặp lại.

Như thế các học trò của HLV Đinh Văn Dũng sẽ nhận được sự tiếp sức tinh thần to lớn từ các CĐV Gia Lai. Vấn đề là họ có thể hiện tốt nhất khả năng vốn có để giữ được chiếc Cúp vô địch ở lại sân nhà như đã từng làm được năm ngoái hay không.

Đánh giá về đối thủ U21 Malaysia, HLV Đinh Văn Dũng như thường lệ vẫn rất thận trọng. Nhưng nhiệm vụ của ông Dũng và các học trò là phải đem lại niềm vui cho CĐV Việt Nam. Dù khó nhưng nếu chơi đúng sức, chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn đội khách.

Thuận lợi hơn cho U21 báo Thanh Niên Việt Nam là trận này họ vẫn bảo toàn được đội hình mạnh nhất. Trên hàng công, Đình Bảo đang thể hiện phong độ cực cao. 6 bàn thắng trong 3 trận đấu gần như giúp tiền đạo SL.NA vô đối trong cuộc cạnh tranh ngôi Vua phá lưới của giải. Còn bên phía U21 Malaysia thì chịu tổn thất nặng nề khi tiền vệ chủ lực Azwari chấn thương nặng và khó góp mặt chiều nay.

Dù vậy, U21 Malaysia vẫn sở hữu một đội hình đồng đều và đặc biệt, HLV Ong Kim Swee (trợ lý của “phù thủy” bóng đá Malaysia Rajagopal) thừa tinh quái để gây khó dễ cho bất cứ đối thủ nào.

Dự đoán: 1-0

Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục