U20 Việt Nam sẽ trải nghiệm công nghệ video tại Hàn Quốc

20:12 Thứ tư 17/05/2017

TinTheThao.com.vnCông nghệ video hỗ trợ trọng tài (Video Assistant Referee - VAR), sẽ được sử dụng trong vòng chung kết U20 World Cup sắp tới tại Hàn Quốc.

Thông báo trên trang chủ FIFA đã xác nhận thông tin này. FIFA đã quyết định đưa VAR vào sử dụng trong các trận đấu tại vòng chung kết U20 World Cup 2017 bóng đá nam, diễn ra từ ngày 20/05 tại Hàn Quốc.

 - Bóng Đá

U20 Việt Nam sẽ trải nghiệm công nghệ video tại Hàn Quốc

Tổng cộng 52 trận đấu và 6 địa điểm tổ chức tại xứ sở Kim Chi sẽ được 'phủ sóng' công nghệ VAR. Các vấn đề mà công nghệ video can thiệp sẽ là các bàn thắng có hợp lệ hay không, quyết định thổi penalty, rút thẻ đỏ trực tiếp và nhiều tình huống va chạm trên sân khác.

Tuy nhiên, theo quy định của FIFA, trọng tài vẫn là người có quyền quyết định cuối cùng: Họ có quyền yêu cầu sử dụng VAR, hoặc đưa ra phán quyết cuối cùng sau khi đã tham khảo ý kiến từ VAR.

FIFA chính thức sử dụng công nghệ video (Video Assistant Referee - VAR) lần đầu tiên từ FIFA Club World Cup 2016 tại Nhật Bản. Nó đã được sử dụng để hỗ trợ các trọng tài, và làm "thay đổi hoàn toàn" các quyết định trong trận đấu. Và giải đấu trên đất Hàn Quốc là lần thứ hai.

Với bóng đá châu Âu, lần đầu tiên VAR được sử dụng là trong trận giao hữu giữa Pháp và Tây Ban Nha cuối tháng 3 vừa qua. Trọng tài chính điều khiển trận đấu Felix Swayer từng 2 lần dùng đến công nghệ để đưa ra các quyết định cuối cùng.

Video giải thích về VAR:

NT - Thể Thao Việt Nam | 21:20 17/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục