U19 Việt Nam: Sau cơn mưa trời lại sáng

10:05 Thứ năm 14/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bỏ lại trận thua 0-2 đầy cay đắng trước U21 Malaysia, U19 Việt Nam đã trình diễn một bộ mặt hết sức sáng sủa khi đánh bại U19 Indonesia với tỷ số 3-1. Quan trọng hơn, những chàng trai trẻ của chúng ta đã trả sòng phẳng cả vốn lẫn lãi món nợ đã vay của người Indonesia vào một năm trước đó.

U19 Việt Nam đã có một khởi đầu như mơ khi giành thắng lợi đậm đà trước U21 Singapore. Khi mà các cầu thủ đang tự tin và hưng phấn hơn bao giờ hết thì người Mã Lai đã đưa các chàng trai trẻ của chúng ta trở về mặt đất. Một thất bại rất đáng tiếc trong một trận đấu mà U19 Việt Nam đã bỏ lỡ rất nhiều những cơ hội để kết liễu đối thủ. Công bằng mà nói đó là một màn trình diễn tốt của Việt Nam, thế nhưng khi mà vận may đã không mỉm cười thì cái chúng ta nhận được đó chính là sự nghiệt ngã của bóng đá.

Bước vào trận đấu thứ 3 ở giải U22 Đông Nam Á, chúng ta gặp lại chính U19 Indonesia, đội bóng đã đánh bại chính Việt Nam để giành chức vô địch ở giải U19 Đông Nam Á năm ngoái. Các học trò của huấn luyện viên Guillaume Graechen cần một chiến thắng để cho thấy sự trở lại của mình, và nếu như thất bại thì chặng đường phía trước của giải đấu gần như sẽ khép lại. Và các cầu thủ U19 Việt Nam đã có một câu trả lời không thể thuyết phục hơn.

U19 Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục trước U19 Indonesia. Ảnh: Internet

Các chàng trai đến từ dải đất hình chữ S đã cho thấy họ đứng dậy rất nhanh chóng sau thất bại. Quyết tâm là điều có thừa và khi ông thầy Guillaume Graechen tung ra sân đội hình mạnh nhất, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã thể hiện được sự vượt trội hơn so với đối thủ. Chỉ trong vòng vẻn vẹn 45 phút của hiệp một, dường như số phận của trận đấu đã được an bài. Ba bàn thắng của Lương Xuân Trường, Hồng Duy và Công Phượng đã nhấn chìm Indonesia trong trận đấu này.

Điều đáng nói là cả ba bàn thắng của U19 Việt Nam đều là những pha làm bàn rất đẹp mắt. Nếu như ở bàn thắng đầu tiên, Xuân Trường đã có một pha đá phạt hàng rào chuẩn xác ở khoảng cách 20 mét. Cũng cần nói thêm rằng may mắn đã mỉm cười với Xuân Trường trong tình huống này bởi cú đá của cầu thủ này đã trúng hàng rào của Indonesia khiến bóng đi đổi hướng đánh bại thủ thành Murdianto.

Còn bàn thắng thứ 2 của Hồng Duy thì đó thực sự là một siêu phẩm. Cầu thủ này cướp được bóng từ giữa sân rồi bất ngờ tung ra cú sút xa như búa bổ ở cự ly gần 30m và không cho thủ môn đối phương một cơ hội cản phá. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ có biệt danh là “Messi” Việt Nam Công Phượng cũng đã lên tiếng với một pha bứt tốc từ giữa sân, anh phối hợp bật tường với Tuấn Tài rồi dứt điểm tinh tế nâng tỷ số lên 3-0.

Dù cho sang hiệp 2, chúng ta có dấu hiệu chùng xuống và để cho đội bạn có được bàn gỡ danh dự. Nhưng 3-1 cũng là đủ để U19 Việt Nam có được trọn vẹn ba điểm. Đồng thời đòi lại thành công món nợ của Indonesia một năm trước đó. Một chiến thắng rất thuyết phục của thầy trò Guillaume Graechen và nó đến rất đúng lúc trong bối cảnh mà chúng ta cần tìm lại nụ cười sau thất bại trước Malaysia.

Sau cơn mưa trời lại sáng. Thất bại đôi khi là điều cần thiết. Quan trọng là cách thức chúng ta đứng dậy sau thất bại mới là điều quan trọng. Bóng đá trong nước đang gặp phải rất nhiều những vấn đề nhức nhối, và người hâm mộ cần những chiến thắng từ U19 Việt Nam để lấy lại niềm tin với bóng đá. Các cầu thủ trẻ của chúng ta đã làm được điều đó với một màn trình diễn mãn nhãn. Phía trước U19 Việt Nam vẫn còn một chặng đường gian nan và tất cả cùng hy vọng về một giải đấu thành công của các cầu thủ trẻ.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục